Lionel Messi: “Tôi thà dự bị hơn là bị thay thế”

Siêu sao 32 tuổi người Argentina khẳng định anh không thích phải bỏ dở trận đấu giữa chừng, anh thà vào sân từ băng ghế dự bị bởi thời điểm cuối trận luôn là lúc có thể tận hưởng trận đấu tốt nhất.

Lionel Messi ra dấu từ chối thay người hồi năm 2014.
Lionel Messi ra dấu từ chối thay người hồi năm 2014.

Trong quá khứ, hồi tháng 10-2014, đội trưởng của Barcelona từng gây sốc khi từ chối yêu cầu thay người của HLV Luis Enrique bất chấp đội bóng của anh khi đó tạo lợi thế dẫn bàn lớn trước tân binh Eibar (thắng 3-0). Và mới đây, Messi phần nào lý giải về điều này trên TyC Sports: “Tôi không muốn bị thay thế. Tôi thà vào sân từ băng ghế dự bị và có thể kết thúc trận đấu. Tôi nói như vậy vì rất nhiều trận đấu chỉ được giải quyết vào thời điểm cuối, hoặc bạn sẽ tìm thấy nhiều khoảng trống hơn đối thủ đã mệt mỏi hơn. Vì vậy, tôi luôn muốn tận hưởng những khoảnh khắc đó hơn là rời sân và bỏ lỡ những điều tốt nhất”.

Messi đã ghi 674 bàn sau 829 trận cho Barcelona và tuyển Argentina nhưng thừa nhận ghi bàn chỉ là một khía cạnh quan trọng khác trong trận đấu của mình: “Tôi vẫn nghĩ tôi không phải là cầu thủ ghi bàn điển hình. Tôi thích đến tấn công từ phía sau, muốn cầm bóng và tự tạo cơ hội cho bản thân. Tôi thích được tiếp xúc liên tục với trái bóng. Tôi luôn học cách điều chỉnh bản thân trong một trận đấu, tôi đã phát triển hơn về khả năng đọc trận đấu để biết đâu là thời điểm tôi có thể đạt hiệu quả cao nhất và làm điều mang tính quyết định nhất”.

Lionel Messi: “Tôi thà dự bị hơn là bị thay thế” ảnh 1 Siêu sao của Barca và nỗi thất vọng lớn ở World Cup 2014. Ảnh: Getty Images 

Messi gần như độc chiếm bảng vàng lịch sử của Barca, cả thành tích ghi bàn lẫn số danh hiệu giành được, nhưng anh luôn lỡ hẹn cùng đội tuyển quốc gia trước vinh quang lớn. Thất bại cay đắng nhất mà Messi nếm trải cùng tuyển Argentina là ở chung kết World Cup 2014, khi thua 0-1 trước tuyển Đức.

Tuy nhiên, Messi tuyên bố nếu có thể, thì anh cũng sẽ không đánh đổi thành công ở cấp độ CLB cho vinh quang đó: “Khát khao lớn nhất của tôi là trở thành nhà vô địch thế giới, đó là một trong những giấc mơ lớn nhất của tôi! Nhưng tôi sẽ không vì nó mà đánh đổi bất cứ điều gì. Đó là những gì Chúa đã ban cho tôi và đó là một lý do. Tôi không phàn nàn gì về những gì tôi đã đạt được trong bóng đá. Với tôi, những gì đã xảy ra là bởi vì Chúa muốn điều đó”.

Tin cùng chuyên mục