Lionel Messi sẽ ở lại Barcelona 'sau khi thỏa thuận hợp đồng đến năm 2026'

Báo chí Tây Ban Nha hôm nay quả quyết là Lionel Messi đã kết thúc các cuộc đàm phán với Barcelona và sẽ ở lại với bản hợp đồng mới, kéo dài đến năm 2026 - có nghĩa là anh sẽ ở lại Nou Camp cho đến khi gần 40 tuổi.
Messwi sẽ ở lại Barca đến năm 40 tuổi
Messwi sẽ ở lại Barca đến năm 40 tuổi

Cầu thủ 34 tuổi người Argentina đã hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6, và tờ Sport cho rằng anh cuối cùng đã đồng ý các điều khoản mới để kết thúc các cuộc thương thảo. Tuy nhiên, Barcelona vẫn cần giảm lương để hợp đồng mới của Messi có thể được đăng ký với La Liga.

Một thông báo dự kiến sẽ được đưa ra trong những ngày tới sau khi CLB tìm thấy bước đột phá trong cuộc đàm phán hôm nay với ông Jorge, cha của Messi.

Messi đã đối thoại trực tiếp với CLB suốt mấy tháng ròng về việc kéo dài thời gian khoác áo Barcelona và việc anh quyết định ở lại là tin mừng cho các fan Barcelona.

Do tình hình tài chính tồi tệ của Barcelona, Messi đã phải khấu trừ 50% lương từ hợp đồng trước đó, trị giá hơn 425 triệu bảng trong vòng 4 năm. Điều đó có nghĩa là thu nhập của Messi sẽ bị cắt giảm 250.000 bảng mỗi tuần trong hợp đồng 5 năm mới của anh.

Thỏa thuận mới của Messi kết thúc nhiều tháng không chắc chắn và sẽ giúp CLB cắt giảm chi phí theo lời cảnh báo từ Chủ tịch La Liga Javier Tebas, khẳng định rằng chi tiêu của họ phải tiếp tục giảm mạnh trước khi Messi có thể được đăng ký.

Barcelona đã tiếp tục đầu tư vào mùa hè này bất chấp vấn đề tài chính, với Memphis Depay, Sergio Aguero và Eric Garcia dưới dạng chuyển nhượng tự do cũng như ký hợp đồng với Emerson Royal với giá gần 8 triệu bảng.

Gã khổng lồ La Liga vẫn phải đàm phán giảm lương với một số trụ cột có thu nhập cao nhất, với kế hoạch yêu cầu Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba và Sergi Roberto cắt giảm 40% lương của họ.

Họ cũng đang tìm cách giảm tải một số cầu thủ ‘chầu rìa’, bao gồm Samuel Umtiti, Miralem Pjanic và Martin Braithwaite, với CLB vẫn chưa thể đăng ký một số bản hợp đồng mới chỉ dưới hai tuần trước khi mùa giải mới bắt đầu.
Những cầu thủ đắt giá Antoine Griezmann và Philippe Coutinho cũng đã được đồn đại sẽ ra đi, nhưng các báo cáo ở Tây Ban Nha cuối tuần qua khẳng định Barcelona sẽ chỉ bán nếu nhận được lời đề nghị 'không thể cưỡng lại'.

Lionel Messi sẽ ở lại Barcelona 'sau khi thỏa thuận hợp đồng đến năm 2026' ảnh 1 Messi và Luis Suarez ở Ibiza
Messi hiện đang đi nghỉ ở Ibiza cùng các gia đình của Luis Suarez và Cesc Fabregas. Anh vẫn đang chờ các chi tiết tốt hơn để hoàn thành hợp đồng và sẽ không trở lại trước mùa giải cho đến khi hợp đồng được ký kết.

Tin cùng chuyên mục