Lionel Messi sẽ đưa ra câu trả lời cho Barcelona, PSG và Man City vào cuối mùa giải

Khác với những tuyên bố hùng hồn của tân Chủ tịch Barcelona Juan Laporta, Lionel Messi vẫn chưa hé lộ ý định của anh về chuyện đi ở, trong lúc những người thân cận với M10 tiết lộ rằng anh sẽ đưa ra câu trả lời chính thức vào cuối mùa giải.
Lionel Messi và Chủ tịch Juan Laporta
Lionel Messi và Chủ tịch Juan Laporta

Siêu sao 33 tuổi đã chúc mừng ông Joan Laporta thắng chức chủ tịch CLB vào thứ Hai, nhưng báo chí Tây Ban Nha hiểu rằng những biến cố không thay đổi được kế hoạch của Messi.

Messi đã tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử chủ tịch CLB sau khi chỉ trích triều đại Josep Maria Bartomeu, người mà anh cáo buộc đã nuốt lời và trở mặt vào mùa hè năm ngoái khi ‘lá bùa hộ mệnh’ của Barcelona tuyên bố muốn ra đi.

Kết quả là Laporta đã vượt qua 2 ứng viên Victor Font và Toni Freixa để trở thành tân chủ tịch với 57,25% số phiếu bầu. Trước khi kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố, Laporta đã bày tỏ sự sốt sắng trong việc giữ chân Messi: “Sao phải là ngày mai, tôi sẽ gọi điện cho Jorge Messi (cha của Lionel) ngay trong tối nay, nếu tôi giành chiến thắng”.

Laporta nói với cánh phóng viên vào thứ Hai rằng ông tin Messi muốn ở lại nhưng siêu sao người Argentina không hưởng ứng lại mà những người thân của anh tiết lộ là M10 sẽ đưa ra quyết định của mình vào cuối mùa giải.

Manchester City và Paris Saint-Germain vẫn hết sức quan tâm đến chữ ký của Messi, mặc dù ông bố Jorge Messi và các đại diện không đàm phán với bất kỳ CLB nào vào lúc này.

Họ vẫn cởi mở với cả hai lựa chọn với các nguồn tin thân cận với cầu thủ nói rằng anh ấy đang cân nhắc '50/50 có nên ở lại Barcelona vào giai đoạn này hay không'.

Mặc dù Messi sẽ chuyển nhượng tự do, mức lương kinh hoàng của anh sẽ là trở ngại cho bất kỳ CLB nào, đặc biệt là trong điều kiện hiện tại khi Covid-19 làm CLB mất doanh thu từ tiền vé.

Laporta chia sẻ: “Tôi rất bình tâm về việc chúng tôi có thể ngồi xuống bàn bạc. Chúng tôi có thể làm những điều tốt nhất cho Barca và Leo. Cậu ấy đã động viên và chúc mừng tôi. Khi có kết quả của bên kiểm toán, chúng tôi sẽ đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn cho cậu ấy. Barca có thể một lần nữa vô địch Champions League. Mọi chuyện ở đây đều không bị dẫn bắt bởi tiền bạc, và có thể tùy cơ ứng biến phụ thuộc vào tình hình tài chính”.

Barcelona đang khốn đốn vì nợ nần và Messi là người kiếm được nhiều tiền nhất với mức lương được báo cáo là khoảng 77 triệu bảng/năm. Nhưng việc mất Messi sẽ khiến CLB mất nhiều hơn số tiền mà họ chi trả cho anh. 

Messi đã 6 lần giành Quả bóng vàng, đã giúp Barcelona giành 23 danh hiệu lớn bao gồm 10 La Liga, 4 Champions League, 6 Cúp Nhà vua và 3 Club World Cup trong một sự nghiệp lẫy lừng của mình. 

Nếu Messi chuyển sang PSG hay Manchester City, anh sẽ biến CLB đó thành ứng viên số 1 trên mọi đấu trường và người ta tin rằng quá trình phục hưng Barcelona sẽ còn rất dài và mỏi mệt.

Tin cùng chuyên mục