Lionel Messi nói về cuộc khủng hoảng mùa hè ở Barcelona

Lionel Messi hôm nay thừa nhận anh đã trải qua một "thời gian rất tồi tệ" tại Barcelona vào mùa hè vừa qua khi cố gắng giải quyết hoàn cảnh của mình tại Camp Nou. Bậy giờ, khi cuộc khủng hoảng đã qua, Messi không có ý định rời CLB nữa.
Messi đang cố gắng vực dậy Barca
Messi đang cố gắng vực dậy Barca

Vào tháng 8, người hâm mộ Barca đã bị choáng khi nghe tin Messi đưa ra yêu cầu chuyển nhượng chính thức. Siêu sao 33 tuổi đã thông báo ý định rời Barca vào đầu năm và cố gắng kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng thông qua burofax (dịch vụ fax đảm bảo dùng để gửi tài liệu riêng tư theo đường bưu điện trong thời gian ngắn nhất).

Nhưng các quan chức của La Liga và Barcelona tuyên bố điều khoản đã hết hạn và Messi cuối cùng quyết định tránh cuộc tranh chấp pháp lý bằng cách ở lại Barca thêm một mùa giải.

Cuộc tranh chấp đã giới hạn một mùa hè ảm đạm cho siêu sao từng 6 lần giành Quả bóng vàng, trong đó anh không tránh khỏi thất vọng sau khi thua Bayern Munich 2-8 ở Champions League. Ronaldo Koeman được vời đến để xây dựng lại Barca và những thay đổi trong lực lượng, lối chơi, đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan chơi chệch choạc. Họ để thua nhiều trận và hiện đứng thứ 5 La Liga, kém bộ đôi dẫn đầu Atletico và Real Madrid đến 8 điểm.

Cả châu Âu phút hiện là Messi sẽ mãn hợp đồng vào cuối mùa giải và ngay lập tức Manchester City, Paris Saint-Germain và Inter Milan nhảy vào tranh giành chữ ký của anh. Nhưng cầu thủ người Argentina khẳng định câu chuyện mùa hè vừa qua giờ đã chìm vào quá khứ và anh đang tập trung vào việc đưa Barcelona thoát khỏi "thời kỳ khó khăn".

Là một phần của chương trình đặc biệt Giáng sinh, Messi đã có một cuộc phỏng vấn với Jordi Evole cho đài LaSexta (sẽ được phát sóng vào ngày 27-12): "Sự thật là hôm nay tôi ổn. Đúng là tôi đã có một khoảng thời gian rất tồi tệ trong mùa hè. 
“Rắc rối xảy đến trước đó. Câu chuyện đã xảy ra từ trước mùa hè, bởi vì mùa giải kết thúc như thế nào, burofax và tất cả những thứ đó ... Sau đó, tôi bị giày vò một chút vào đầu mùa giải”.

Messi sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải?

Đây là câu hỏi mà tất cả những người hâm mộ bóng đá đang thắc mắc. Không ai biết, và nó vẫn đang ở trên sóng, nhưng Messi chỉ đang tập trung vào việc giành thêm danh hiệu cùng Barcelona.

"Nhưng hôm nay tôi ổn và tôi cảm thấy muốn chiến đấu nghiêm túc cho mọi thứ ở phía trước, thật hào hứng”.
"Tôi biết rằng CLB đang trải qua một thời kỳ khó khăn, ở cấp CLB và mọi thứ xung quanh Barcelona, nhưng tôi rất mong chờ thành công".

Messi đã ghi 6 bàn và có 2 pha kiến tạo trong 13 trận ở La Liga mùa này, trong khi Barca chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Real Valladolid.

Tin cùng chuyên mục