Lionel Messi: “Một World Cup khác đang bắt đầu”

Lionel Messi gần như đã rơi nước mắt khi anh ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình. Siêu sao 35 tuổi đã dẫn dắt Argentina giành chiến thắng 2-0 trước Mexico vào thứ bảy, qua đó làm sống lại cơ hội thắng World Cup đầu tiên sau khi tưởng chừng bị phá hủy bởi thất bại gây sốc ở ngày khai màn.

Lionel Messi ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình.
Lionel Messi ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình.

Messi đón đường chuyền của Angel Di Maria, trước khi tung cú sút chân trái thần sầu từ khoảng cách 25 mét, giúp Argentina phá vỡ thế bế tắc ở phút 64. Cầu thủ vào thay người Enzo Fernandez đã ghi thêm bàn nữa ở phút 87, giúp đoàn quân của HLV Lionel Scaloni gột rửa hoàn toàn sự tủi hổ từ trận thua ngược 1-2 trước Saudi Arabia - một trong những thất bại gây sốc nhất từ trước đến nay tại World Cup.

Chiến thắng giúp Argentina có vị trí thứ 2 ở bảng C, trước trận đấu cuối cùng với đội dẫn đầu Ba Lan vào thứ tư - trận đấu có thể họ cần phải giành chiến thắng để đi tiếp. Ước mơ giành được giải thưởng lớn nhất của bóng đá trong nỗ lực cuối cùng vẫn còn sống với Messi. Siêu sao 35 tuổi chia sẻ: “Những ngày qua thật sự rất dài. Chúng tôi đã phải sống trong sự khó chịu và luôn ám ảnh về thất bại trong trận mở màn. Chúng tôi háo hức có cơ hội để lật ngược tình thế, và may mắn là chúng tôi đã giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi không thể mất cảnh giác vào lúc này. Tất cả các trận đấu của chúng tôi bây giờ đều là trận chung kết”.

Đó là bàn thắng thứ 8 tại World Cup của Messi, bằng với thành tích của kình địch Cristiano Ronaldo và cả huyền thoại quá cố Diego Maradona - người mà Messi luôn được so sánh ở Argentina. Đây là pha lập công thứ 93 của Messi cho đội tuyển, và có lẽ là quan trọng nhất. “Đã có một gánh nặng trên vai chúng tôi”, Messi nói thêm. “Chúng tôi biết mình phải giành chiến thắng ngày hôm nay, rằng một kỳ World Cup khác đang bắt đầu. Chúng tôi biết cách để giành chiến thắng! Chiến thắng này mang lại cho chúng tôi niềm vui và sự bình tâm để bắt đầu lại”.

Lionel Messi: “Một World Cup khác đang bắt đầu” ảnh 1 Ước mơ giành được giải thưởng lớn nhất của bóng đá vẫn còn sống với Messi.

Đối với nhiều người, Messi cần phải vô địch World Cup - danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu để được xếp vào hàng ngũ của Pele và Maradona với tư cách là những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay của bóng đá. Nhờ chiến thắng này, cơ hội đang được mở rộng trở lại. HLV Scaloni của Argentina đánh giá: “Chúng ta đã biết trong nhiều năm, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Messi nên tận hưởng World Cup này. Tất cả người hâm mộ đều thích xem cậu ấy thi đấu”.

HLV Scaloni đã thực hiện 5 sự thay đổi so với trận khai màn nhằm tiếp thêm năng lượng cho đội, nhưng lối chơi triển khai bóng của Argentina diễn ra chậm chạp và Mexico gặp rất ít khó khăn trong việc hóa giải các đợt tấn công. Người ta thấy Messi đi bộ quanh sân và luôn bị 2 hậu vệ theo kèm mỗi khi có bóng. Nhưng, bàn thắng đã đến ngay khi Messi lần đầu tiên tìm thấy không gian.

HLV của Mexico, Gerardo "Tata" Martino - 60 tuổi, một người Argentina, từng dẫn dắt đội tuyển quê hương (từ 2014 đến 2016) và từng làm thầy của Messi ở cả Barcelona lẫn đội tuyển - đánh giá: “Tôi nghĩ rằng trong suốt trận đấu, Leo không thể tìm thấy nhiều khoảng trống ở 1/3 cuối sân. Nhưng anh chàng này chỉ cần vài giây để tạo ra sự khác biệt”.

Tin cùng chuyên mục