Lionel Messi 'mờ nhạt' vẫn sắm vai người hùng trong chiến thắng Leipzig

Siêu sao Lionel Messi tiếp tục chứng tỏ 2 diện mạo trên sân bóng PSG. Từ chiếc bóng mờ trên sân, anh vụt tỏa sáng để ghi 2 bàn trong trận thắng ngược Leipzig 3-2 ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League.
Messi ghi bàn gỡ hòa cho PSG
Messi ghi bàn gỡ hòa cho PSG

Trước hết phải nói rằng Leipzig rất khát khao tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này. Lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng Đức xuyên suốt trận đấu khá chất lượng. Tuy vậy, họ chỉ có 2 bàn thắng của Andre Silva và Nordi Mukiele ở phút 28 và 57 bởi vì thủ môn Keylor Navas của PSG chơi quá hay. Hai pha ghi bàn của Leipzig là những tình huống chuyền bóng từ cánh vào và loại bỏ hoàn toàn hậu vệ PSG. Navas hầu như không có bất cứ phản ứng nào trong cả hai bàn thua. 

PSG chơi trên sân nhà không hay nhưng lại là đội dẫn bàn trước ở phút thứ 9. Kylian Mbappe có pha đánh lừa thủ môn Leipzig khá hay khi anh dứt điểm qua chân hậu vệ đối phương thay vì chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn. Mbappe chơi khá năng nổ, thường xuyên dùng tốc độ bứt phá trước sự bọc lót chặt chẽ của đội khách nhưng PSG bộc lộ ra một điều là hàng công quá thưa người trong những tình huống như thế này. 

Lionel Messi chơi mờ nhạt trong hơn một tiếng đồng hồ có mặt trên sân. Ngôi sao Argentina hiếm hoi có được pha cầm bóng trước vòng cấm của Leipzig nhưng đều bị chặn đứng. Cựu đội trưởng Barcelona bất ngờ thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đội khách ở phút 67 để nhận đường chuyền của Mbappe. Một cú dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa, bật cột dọc và Messi lao tới đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa 2-2 cho Leipzig. Messi được Mbappe nhường cơ hội đá phạt đền ở phút 74 sau khi chính Mbappe bị kéo ngã trong vòng cấm. Cú dứt điểm theo phong cách Panenka của Messi đã giúp PSG vượt lên dẫn trước 3-2. Tỷ số lẽ ra sẽ là 4-2 nhưng tiếc là Mbappe đá trật quả 11m ở phút bù giờ thứ tư. 

Messi vẫn chưa có bàn thắng nào ở Ligue 1 nhưng đã có 3 bàn ở Champions League để nâng tổng số bàn thắng tại đấu trường này lên 123. Leipzig là đối thủ thứ 37 mà Messi phá được lưới ở Champions League. Anh cũng là cầu thủ thứ tư của PSG ghi được cú đúp trong trận đầu tiên đá trên sân nhà, sau Neymar, Alex và George Weah.

Tin cùng chuyên mục