Lionel Messi lên tiếng: Cầu thủ Barca sẵn lòng cắt giảm 70% lương và hỗ trợ ngưởi lao động

Siêu sao Lionel Messi hôm nay đã khẳng định trước giới truyền thông rằng toàn bộ đội ngũ Barcelona không chỉ tán thành cắt giảm 70% lương mà còn sẵn lòng hỗ trợ nhân viên CLB vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19.
Lionel Messi lên tiếng: Cầu thủ Barca sẵn lòng cắt giảm 70% lương và hỗ trợ ngưởi lao động

Sự kiện nóng bỏng nhất trong mùa Covid-19 tuần qua chính là cuộc đối đầu căng thẳng giữa ban lãnh đạo Barcelona với các cầu thủ khi các quan chức CLB cho rằng các cầu thủ đội một Barcelona từ chối cắt giảm lương để hỗ trợ đội bóng vượt qua giải đoạn khó khăn về tài chính do sân bóng đóng cừa trong mùa dịch Covid-19.

Một trong những hậu quả đáng lo ngại nhất đối với các CLB khi các giải bóng đá bị đình chỉ là sự suy sụp tài chính vì dòng thu nhập cạn dần. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến các CLB nhỏ hơn, vốn chỉ phụ thuộc vào doanh thu truyền hình và tiến bán vé trận đấu để duy trì hoạt động. Do đó, hầu hết các CLB đã kêu gọi các cầu thủ cắt giảm lương khi cuộc khủng hoảng Covid-19 kéo dài.

Nhưng cú sốc ở Camp Nou bùng nổ tuần qua khi CLB cho hay lời đề nghị giảm lương của ban lãnh đạo bị các trụ cột từ chối. Sự căng thẳng kéo dài khiến ban lãnh đạo tuyên bố sẽ cắt giảm lương toàn bộ nhân viên và nộp đơn lên La Liga để áp dụng điều luật ERTE.

Đây là điều luật đặc biệt về lao động ở Tây Ban Nha, cho phép các công ty áp dụng việc sa thải hoặc giảm lương nhân viên trong những trường hợp đặc biệt.

Thực tế, có nhiều uẩn khúc đằng sau câu chuyện không thuận tình của cầu thủ. Bản thân cầu thủ đều biết về điều luật ERTE và chuyện họ cưỡng lệnh chẳng có ý nghĩa gì. Nhưng tại sao họ làm thế?

Hãy nghe lời tuyên bố của Leo Messi trên Instagram chiều nay:

“Chúng tôi muốn làm rõ rằng mong muốn của chúng tôi luôn là cắt giảm mức lương mình nhận được vì chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng đây là một tình huống đặc biệt và chúng tôi luôn là người đầu tiên giúp đỡ CLB khi được yêu cầu, Nhiều lần chúng tôi cũng đã thực hiện điều đó theo ý muốn của mình khi nghĩ rằng nó là cần thiết hoặc quan trọng”.

“Ngoài việc giảm 70% tiền lương, chúng tôi cũng sẽ đóng góp để nhân viên CLB có thể thu nhận 100% tiền lương của họ khi tình trạng này kéo dài.

“Chúng tôi sẽ sớm thực hiện việc đóng góp này và tất cả cầu thủ sẽ làm cùng nhau”.

Messi cũng thẳng thừng phê phán ban quản trị, những người đổ lỗi rằng các cầu thủ chịu trách nhiệm cho sự chậm trễ. "Điều đó không làm chúng tôi ngạc nhiên rằng, bên trong CLB có những người đang cố gắng chĩa mũi dùi vào chúng tôi và khiến chúng tôi phải chịu áp lực về điều mà chúng tôi rõ ràng sẽ làm. Nếu thỏa thuận bị trì hoãn, là bởi vì chúng tôi đang tìm kiếm một phương thức để giúp CLB và những người lao động vượt qua thời điểm khó khăn này".

Ngoài ra, Messi giải thích lý do tại sao toàn đội im lặng. "Nếu trước đây chúng tôi không nói thì đó là vì muốn ưu tiên tìm giải pháp thực sự để giúp CLB, giúp cho những người sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất vì hoàn cảnh này"

Cuối cùng, anh ấy đã gửi một thông điệp hỗ trợ và động viên tới những người bị ảnh hưởng bởi COVID-19. "Chúng tôi không muốn nói lời tạm biệt ở đây mà thiếu lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những người hâm mộ Barca đang phải chịu đựng thời khắc khó khăn này, cũng như những người đang kiên nhẫn ở nhà chờ đợi kết thúc cuộc khủng hoảng này. Chúng tôi sẽ thoát khỏi điều này sớm thôi và chúng ta sẽ làm tất cả cùng nhau",

Thông điệp của Leo Messi trên instagram

Tin cùng chuyên mục