Lionel Messi: “Không ai xứng đáng hơn Benzema có Quả bóng Vàng“

Người đang giữ Quả bóng Vàng và kỷ lục 7 lần thắng giải Lionel Messi khẳng định rằng, tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid và tuyển Pháp hoàn toàn xứng đáng lần đầu tiên trong sự nghiệp được vinh danh ở giải thưởng cá nhân cao quý nhất đời cầu thủ.

Rõ ràng Karim Benzema đã che mờ tất cả mọi đối thủ ở Quả bóng Vàng 2022.
Rõ ràng Karim Benzema đã che mờ tất cả mọi đối thủ ở Quả bóng Vàng 2022.

Chân sút 34 tuổi đã có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp 13 năm ở Real Madrid, khi anh ghi 44 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớn khi đội giành cú đúp La Liga và Champions League. Benzema cũng là Vua phá lưới ở 2 giải đấu, 27 bàn tại La Liga và 15 bàn ở Champions League. Messi đưa ra đánh giá trên truyền hình Argentina: “Không có nghi ngờ gì nữa, rõ ràng là Benzema đã có một năm ngoạn mục và kết thúc bằng chiến thắng ở Champions League. Anh ấy là nền tảng trong tất cả các trận đấu từ vòng 1/8 trở đi. Tôi nghĩ không có gì phải nghi ngờ trong năm nay”.

Benzema dù không ghi bàn trong trận chung kết Champions League hôm 28-5, nhưng Real Madrid đã thắng Liverpool 1-0 để lần thứ 14 đăng quang ở giải đấu số 1 hành tinh cấp CLB. Như vậy là đủ để ngôi sao người Pháp vượt trội hoàn toàn so với kẻ thách thức quan trọng nhất của mình là Mohamed Salah, người cũng đã có một trong những mùa giải rất tốt nhất sự nghiệp nhưng tiếc rằng Liverpool của anh đã thua ở 2 danh hiệu quan trọng nhất - trước đó thua Man.City ở Premier League.

Giải thưởng Quả bóng Vàng sẽ được trao vào ngày 17-10, với các đề cử sẽ được công bố vào ngày 12-8 tới. Theo những thay đổi, thì giải thưởng danh giá này sẽ được trao theo từng mùa giải cụ thể (từ tháng 8 đến tháng 7 năm sau) chứ không theo năm dương lịch như trước đây. Vì vậy, các lá phiếu sẽ không còn bị phân tâm nếu ứng viên nào nhập cuộc không tốt trong mùa giải mới sau đó.

Và với những thể hiện của mình ở mùa giải này thì Benzema - người chỉ về thứ 4 trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2021 sau người thắng giải là Messi và Robert Lewandowski cùng Jorginho - cũng đầy tự tin khi nói về cơ hội. Anh nói trên Canal Plus gần đây: “Quả bóng Vàng có ở trong tâm trí tôi không? Tất nhiên là có. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ bản thân cần làm gì hơn nữa để có được nó. Tôi thật sự tự hào về phong độ mùa này. Giành danh hiệu Vua phá lưới là điều đặc biệt. Nhưng, điều quan trọng nhất với tôi là chức vô địch Champions League”.

Tin cùng chuyên mục