Lionel Messi đối mặt với án treo giò 12 trận vì đấm đối thủ, PSG lập tức đánh tiếng mời chào

Lionel Messi có thể bị phạt cấm thi đấu tới 12 trận sau khi bị đuổi khỏi sân ở phút cuối trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Athletic Bilbao vào đêm Chủ nhật.
Leonardo luôn theo sát hoàn cảnh Messi ở Barcelona.
Leonardo luôn theo sát hoàn cảnh Messi ở Barcelona.

Barcelona đã thua ngược Bilbao 2-3, nhưng nỗi thất vọng của xứ Catalan còn lớn hơn khi Leo Messi nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp ở phút cuối cùng của hiệp phụ vì hành vi đánh vào đầu tiền đạo Asier Villalibre của Athletic Bilbao.

Thật ra, đó là phản ứng của Messi chống lại lối chơi tiểu xảo của Asier Villalibre. Tiền đạo Bilbao đã lui về hỗ trợ phòng thủ và lao vào Messi khi anh đi bóng ở trung lộ. Thậm chí khi Messi chuyền bóng ra biên và định chạy chỗ thì Asier vẫn cứ dùng tiểu xảo để ngăn không cho anh xâm nhập khu cấm. Khi Asier dùng tay đẩy Messi thì trên đà chạy, anh đã khoát tay tránh, đống thời ‘quơ’ luôn vào đầu khiến đối thủ ngã dụi.

Thông thường, Messi có thể bị treo giò từ 3 đến 4 trận. Và nếu LĐBĐ Tây Ban Nha cho rằng hành động của M10 là 'quá khích' khi họ xem xét lại vụ việc, Messi sẽ phải đối mặt với án treo giò từ 4 đến 12 trận! 
Nếu LĐBĐ Tây Ban Nha kết luận rằng đó không phải là một động thái 'quá khích', thì lệnh cấm đối với Messi sẽ chỉ từ 1 đến 3 trận.
Bản án 12 trận có thể xem như kết thúc chiến dịch Liga của Messi khi giải đã diễn ra 18 vòng và nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của Barcelona khi họ hiện đứng thứ 3 với 34 điểm, kém Atletico Madrid đến 7 điểm dù đội đẩu bảng mới chơi 16 trận.

Báo chí Tây ban Nha kêu gọi Liên đoàn hãy ‘nhẹ tay’ với Messi bởi nếu phạt nặng sẽ khiến M10 chán nản và ra đi sớm.

PSG mở rộng vòng tay
Trong khi đó, hay tin Messi có thể bị treo giò khá lâu, và thực sự thất vọng với tiến trình mùa giải, PSG không bỏ qua cơ hội chiêu dụ anh đến Parc des Princes. Giám đốc thể thao Leonardo đã nhanh như chớp tham gia cuộc phỏng vấn của tạp chí France Football, nơi ông thừa nhận CLB sẽ cố gắng ký hợp đồng với Lionel Messi nếu anh ‘thích ứng’.

Hợp đồng của Messi hết hạn vào ngày 30-6-2021, và sau một cuộc chiến nảy lửa để rời CLB vào mùa hè năm ngoái, rất nhiều người tin rằng Messi sẽ là ra đi tự do khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Leonardo nhấn mạnh: “Những cầu thủ vĩ đại như Messi sẽ luôn nằm trong danh sách tuyển mộ của PSG, nhưng bây giờ không phải lúc để nói hay mơ về điều này".

"Chúng tôi đang ngồi vào bàn theo dõi vấn đề này một cách chặt chẽ. Bốn tháng trong bóng đá là một sự vĩnh cửu, đặc biệt là trong thời đại ngày nay, nhưng chiếc ghế của chúng tôi vẫn được đặt trước bàn".

Barcelona thực sự không thể đàm phán hợp đồng mới với Messi cho đến khi cuộc bầu cử chủ tịch diễn ra, mặc dù nó đã bị hoãn đến ngày 7-3. 

PSG đang giang rộng vòng tay, những dự án thú vị đang chờ đón Messi, cả từ góc độ thể thao lẫn kinh tế, và anh thậm chí có thể hội ngộ người bạn thân Neymar ở Paris.

Tin cùng chuyên mục