Lionel Messi đã đặt mọi thứ vào đúng chỗ ở PSG

Chỉ cần ghi 1 bàn, Lionel Messi đã xua tan mọi ngờ vực, khiến mọi thứ ở PSG trở nên ‘đâu lại vào đấy’, bất chấp Manchester City kiểm soát bóng tốt hơn, dứt điểm nhiều hơn trên sân Công viên các hoàng tử.
Messi ăn mừng chiew61n thắng cùng Neymar và Mbappe
Messi ăn mừng chiew61n thắng cùng Neymar và Mbappe

Dù PSG lép vế ngay trên sân nhà trước Man City, báo chí Pháp vẫn đánh giá rất cao sự vận hành lối chơi cũng như từng cá nhân của CLB Paris ở trận đấu này. Thủ môn Italy chơi xuất sắc với 7 pha cứu thua, trong đó có những tình huống lao ra tranh chấp với tiền đạo Manchester City rất quyết liệt và hiệu quả. Cặp tiền vệ Verratti và Gueye quán xuyến tốt khu vực giữa sân. Dù không giành được quyền kiểm soát bóng nhưng tích cực truy cản và đánh chặn khiến những đường lên bóng của Manchester City mất đi độ nguy hiểm. HLV Mauricio Pochettino cũng khen ngợi Verratti và Gueye đã có một trận đấu chất lượng.

Lionel Messi đã đặt mọi thứ vào đúng chỗ ở PSG ảnh 1 Bộ ba sát thủ của PSG trong phòng thay quần áo
Sự chú ý của người hâm mộ dồn vào bộ ba tấn công Messi- Neymar-Mbappe. Lần này, mọi người dần bắt đầu cảm thấy hài lòng khi họ có sự phối hợp với nhau dù không nhiều. Bàn thắng của Gueye ở phút 8 xuất phát từ tình huống Neymar và Mbappe phối hợp với nhau trước đó. Tiền vệ Gueye ghi bàn cũng là dấu ấn chiến thuật của HLV Argentina khi mà để những cầu thủ phòng ngự giữa sân xông lên tham gia tấn công khi cần thiết. Gueye rất vui với bàn thắng này nhưng anh đã nói “Đây là thành quả làm việc của cả đội bóng trong những buổi tập trước đó”.

Messi hoạt động như thế nào? Cựu đội trưởng Barcelona di chuyển khá rộng, vẫn giữ thói quen cầm bóng đột phá và dứt điểm làm cho hàng thủ Manchester City luôn trong tư thế canh chừng. Người xem có cảm giác Messi vẫn chưa có được phong độ tốt nhất dù rất cố gắng. Nỗ lực của cầu thủ 34 tuổi cuối cùng cũng đạt kết quả khi một cú nhả bóng từ vòng cấm Manchester City của Mbappe bật ra đúng tầm để Messi dứt điểm nhẹ nhàng vào góc cao khung thành Ederson, ấn định tỷ số 2-0 cho PSG. Mbappe cho thấy lối chơi đồng đội rất cao của mình mà lần trước là pha chuyền bóng để Icardi ấn định tỷ số 2-1 với Lyon ở Ligue 1. Ngay chính HLV Guardiola cũng thừa nhận bàn thắng của Messi là quá đẹp và dấu hiệu cho thấy anh đã hòa nhập với lối chơi ở PSG.

Lionel Messi rất vui sau bàn thắng đầu tiên cho PSG. “Manchester City là đối thủ cứng song chúng tôi vẫn giành được chiến thắng sau trận hòa ở Brugge. Từng bước tôi đã hòa nhập được lối chơi ở đội bóng mới, đồng đội mới. Quan trọng là chúng tôi đã thắng trận và thể hiện sự tiến bộ trong lối chơi. Sự liên kết với Neymar và Mbappe sẽ khá hơn khi có nhiều thời gian chơi cùng nhau hơn”, Messi nói sau trận đấu.

Messi đã có 121 bàn ở Champions League sau 151 lần ra sân. Ở đấu trường châu lục, tiền đạo Argentina có 8 hattrick, 1 lần 4 bàn và 1 lần 5 bàn. Anh cùng với Cristiano Ronaldo là hai cầu thủ từng ghi bàn ở 17 mùa giải Champions League liên tiếp. Messi đã phá lưới của những đội bóng của thầy cũ Guardiola 7 lần và cũng đã 7 lần phá lưới Manchester City.

Tin cùng chuyên mục