Lionel Messi chơi dở vì… Mauricio Pochettino

Mặc dù chính Lionel Messi bảo rằng anh cần thêm chút ít thời gian để bắt nhịp ở PSG nhưng dư luận cho rằng lỗi tại HLV Mauricio Pochettino nên tiền đạo Argentina chưa thể có bàn thắng ở Ligue 1.
Pochettino và Leo Messi ở PSG
Pochettino và Leo Messi ở PSG

Trận derby nước Pháp giữa PSG và Marseille kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Điều đó đồng nghĩa với việc tân binh Lionel Messi vẫn chưa có bàn thắng sau 4 trận ra sân ở Ligue 1. Trong khi đó, tiền đạo Argentina đã có 3 bàn sau 3 trận ở Champions League. 

Bộ ba tấn công Messi – Neymar – Kylian Mbappe đang khiến người hâm mộ PSG thất vọng. Neymar mới có 1 bàn thắng sau 6 trận ở Ligue 1. Mbappe là chân sút tốt nhất của đội bóng thủ đô Paris vào lúc này với 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo ở giải quốc nội nhưng trong 6 trận gần đây chỉ có 1 bàn thắng. Những con số thông kê cho thấy sự kết hợp giữa Messi với Neymar và Mbappe không ổn.

Đội trưởng Argentina cho biết “Tôi thi đấu với Neymar trong một thời gian dài trước đây. Tôi cũng chơi với Angel Di Maria. Nhưng tôi chỉ mới tập luyện và thi đấu với Mbappe chưa nhiều. Chúng tôi cần thêm thời gian để ăn ý với nhau trong thi đấu hơn”.

Messi nhận lãnh trách nhiệm chơi dở về phần mình nhưng người hâm mộ cho rằng lỗi nằm ở HLV Mauricio Pochettino. Cơ sở để họ đổ trách nhiệm lên cựu HLV Tottenham là những số liệu thống kê. Messi là người nỗ lực nhất bên phía PSG ở trận đấu với Marseille khi có 76 lần chạm bóng và 4 cú dứt điểm.

Tờ báo L’Equipe nhận định rằng vấn đề nằm ở chỗ là Messi di chuyển vào trong từ hai cánh mà không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào của đồng đội. “Điều duy nhất là Messi có được là… khoảng trống khi nỗ lực bó vào trong để dứt điểm”, tờ báo viết. Trong khi đó, đồng đội cũ của Messi ở Barcelona là cựu danh thủ Pháp, Thierry Henry bảo rằng Messi quá cô đơn trong lối chơi ở PSG. 

Neymar bị người hâm mộ gọi là “bóng ma” ở trận đấu với Marseille và được thay ra ở phút 83. Tiền đạo Brazil chỉ mới có 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo ở Ligue 1 mùa này. Ông Pochettino cố nói rằng hài lòng với màn trình diễn của Neymar nhưng thực tế tiền đạo 28 tuổi này chỉ có 1 cú dứt điểm và không thành công pha kéo bóng nào. 

Tin cùng chuyên mục