Lingard suýt chia tay bóng đá

Jesse Lingard đã tìm lại phong độ để trở lại tuyển Anh, nhưng tiền đạo này vừa tiết lộ rằng trước khi chuyển đến West Ham theo dạng cho mượn vào tháng Giêng, anh đã nghĩ đến việc từ bỏ bóng đá.

Jesse Lingard tìm lại niềm vui chơi bóng trong màu áo West Ham. Ảnh: Getty Images
Jesse Lingard tìm lại niềm vui chơi bóng trong màu áo West Ham. Ảnh: Getty Images

Phong độ của tiền đạo 28 tuổi sa sút rất nhanh sau World Cup 2018, khiến anh đánh mất vị trí trong đội một Man.United. Lingard mới đây trải lòng với một chương trình trên YouTube, và tiết lộ rằng sức khỏe tâm thần của anh suy giảm đến mức anh ấy đã dự định bỏ cuộc hoặc ít nhất là tạm dừng chơi bóng: “Tôi không phải dạng cầu thủ vui vẻ với việc ngồi trên ghế dự bị và vui vè xem các trận đấu, tôi không còn là chính mình! Tôi tưởng chừng bỏ cuộc trong giai đoạn phong tỏa đầu tiên vì dịch Covid-19 (vào tháng 3 năm ngoái). Nhưng cuộc chiến trong tôi luôn khiến tôi sống lại. Không phải từ bỏ bóng đá, tôi chỉ cần có một khoảng thời gian nghỉ ngơi.”.

Phong độ của Lingard đã thay đổi kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer cho phép anh gia nhập West Ham theo dạng cho mượn từ tháng Giêng. Anh ghi 9 bàn sau 10 trận để giúp West Ham đang cạnh tranh một suất tham dự Champions League mùa giải tới, và từ đó giúp anh lấy lại vị trí của mình trong đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, Lingard tiết lộ về giai đoạn mà trước khi đến West Ham, anh đã không đá chính một trận đấu trong hơn một năm.: “Tâm trí của tôi không ở đó, tôi không thể tập trung chút. Rõ ràng là việc dồn hết sức để chơi bóng khiến bạn luôn căng thẳng và bạn không thể làm tốt được. Có những ngày chúng tôi chơi trận đấu lúc 8 giờ tối và chúng tôi phải đến khách sạn từ buổi chiều, tôi ngủ từ 2 đến 4 giờ, đóng rèm cửa trong bóng tối, rồi thức dậy trong bóng tối và bạn không nhận được bất kỳ ánh sáng mặt trời nào. Vì vậy, tôi đã được các bác sĩ khuyên, ngay khi thức dậy vào buổi sáng, hãy nhảy ra khỏi giường, mở rèm cửa và ngay cả những điều nhỏ nhặt đó cũng có thể thay đổi thái độ của bạn”.

Lingard nói rằng việc phong tỏa vì dịch Cobvid-19 đã phần nào giúp anh tìm lại chính mình: “Tôi cảm thấy giai đoạn phong tỏa đã thay đổi tôi theo một cách nào đó. Tôi xem lại các trận đấu cũ của mình, các trận đấu ở World Cup và tôi nghĩ ‘vâng, đó là Jesse Lingard thực sự’. Cuối cùng khi tôi mở lòng và mọi người đều hiểu. Vì vậy, bây giờ tôi đã trở lại và tập trung hoàn toàn cho bóng đá và giúp đỡ mẹ tôi. Tôi thực sự không có thời gian cho bất cứ điều gì khác”.

Tin cùng chuyên mục