Lindelof tiếp cận kỷ lục ấn tượng của Van Dijk

Trung vệ Victor Lindelof đang có một chiến dịch Premier League rất thành công và có thể phá vỡ kỷ lục do Virgil van Dijk thiết lập cho Liverpool mùa trước.
Van Dijk (Liverpool) và Victor Lindelof (Man United)
Van Dijk (Liverpool) và Victor Lindelof (Man United)

Liverpool đã ký bản hợp đồng đắt giá với Virgil van Dijk từ Southampton vào mùa đông năm 2018. Lữ đoàn đỏ phải chi ra 88 triệu euro cho Southampton để biến Van Dijk trở thành hậu vệ đắt giá nhất qua mọi thời đại. Kỷ lục đó đã bị phá vỡ khi Manchester United ký hợp đồng với Harry Maguire hồi đầu mùa này.

Kể từ khi đến Anfield, ngôi sao người Hà Lan đã trở thành nhân vật thống trị ở tuyến phòng thủ của Liverpool. Anh thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu: Trong mùa giải 2018-19, van Dijk đã hoàn thành toàn bộ mùa giải mà không cho phép bất kỳ cầu thủ nào rê bóng qua anh ta.
Kỷ lục đó không kéo dài lê thê mà bị chặn đứng vào đầu mùa giải này khi Van Dijk bỊ tân binh Nicolas Pepe của Arsenal vượt qua. Tuy nhiên, giới quan sát vẫn tin là thành tích “không ai vượt qua nổi” suốt mùa giải 2018-2019 vẫn là một thành tựu độc nhất vô nhị. 

Song trang facebook của Man United mới đây thông báo là một hậu vệ của Quỷ đỏ cũng không cho ai vượt qua mình mùa này, đó lả Vincent Lindelof.

Lindelof đã chơi 21 trận ở Premier League cho Man United trong chiến dịch này và thực sự không bị qua mặt lần nào. Mùa giải vẫn còn một chặng đường dài và Lindelof vẫn còn đến 17 trận đấu để có thể tái lập thành tích kỳ diệu của Van Dijk.
Dù sao, xét về số bàn thua của Quỷ đỏ (25 bàn trong 22 trận), thành tích của Lindelof vẫn là một điểm son ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục