Lille vẫn bất khả chiến bại

Chiến thắng thuyết phục trước Nantes giúp Lille tạm vượt lên tốp dẫn đầu Ligue 1 sau 5 vòng đấu.
Lille vẫn bất khả chiến bại

Nantes tổ chức lối chơi rất chặt chẽ với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Đặc biệt thủ môn Lafont chơi rất hay với nhiều ca cứu thua xuất sắc. Thủ môn 21 tuổi đành khuất phục trước hai tình huống ở phút 43 và 87. Đầu tiên là đồng đội Pallois đá phản lưới nhà trong lúc nỗ lực lùi về phòng ngự. Thứ hai là tiền đạo kỳ cựu Yilmaz dứt điểm từ chấm 11m quá căng và chính xác. Nantes tiếp tục ngậm ngùi vì đã 5 năm chưa đánh bại của Lille.

Lille khởi đầu mùa giải khá tốt khi chưa thua trận nào sau 5 vòng đấu. Đội bóng của ông Christophe Galtier là đội có hàng thủ tốt nhất khi chỉ mới thủng 2 lần 5 lần ra sân. Lille đã có được 11 điểm, ngang bằng với thành tích tốt nhất của chính họ trong thế kỷ 21 này (mùa giải 2014-2015). Lille chơi tấn công bền bỉ bất chấp sự chắc chắn của Nantes cho tới khi có được bàn thắng. Trước khi Pallois đá phản lưới nhà, Lille đã có ít nhất 5 pha tấn công nguy hiểm về phía Nantes. Hiệp hai là quãng thời gian Lille kiểm soát bóng phần lớn thời gian và đẩy đội khách vào thế chống đỡ vất vả. Cú gạt chân Yilmaz của Lihadji ở phút 87 là kết quả của việc hàng thủ Nantes đã bị rối loạn sau gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ bị quần tả tơi.

HLV Christophe Galtier rất vui với chiến thắng này bởi đội của ông tạm thời leo lên tốp đầu bảng cùng Saint Etienne và Rennes. Tuy nhiên, ông Galtier bực bội khi bị phóng viên hỏi về hợp đồng của ông với đội bóng sẽ tự động kéo dài tới năm 2022 nhờ có được suất đá cúp châu Âu mùa này. Ông bảo rằng khi báo chí đưa tin như vậy khiến cho ông có cảm giác người đại diện và các nhân viên làm việc cho ông là những người bất tài. Ông trở nên ngớ ngẩn khi chẳng biết mình đã ký kết điều gì.

Tin cùng chuyên mục