Lille tạo áp lực lên PSG

Sau thất bại ở Champions League, PSG giờ phải chịu thêm áp lực của Lille trong cuộc đua vô địch Ligue 1.
Các cầu thủ Lille mừng chiến thắng
Các cầu thủ Lille mừng chiến thắng

Lille dẫn trước PSG 1 điểm sau 35 vòng đấu. Đội bóng của HLV Christophe Galtier làm khách của Lens là trận sớm nhất vòng 36. Trọng tài Clement Turpin có những tình huống xử lý rất dứt khoác ở trận đấu này mang lại lợi thế cho Lille. Đó là tình huống ở phút thứ 2 khi ông thổi còi cho rằng Fofana phạm lỗi trong vòng cấm với Bamba. Tiền đạo Burak Yilmaz không mắc sai lầm trên chấm 11m để mở tỷ số trận đấu.

Vị trọng tài 38 tuổi nhanh chóng rút ra thẻ vàng thứ hai cho Michelin ở phút 35 trong tình huống tranh chấp trên cao mà ông cho rằng cầu thủ Lens đã giật chỏ đối phương. Góc quay chậm không phản ánh đúng nhận định đó. Lợi thế hơn người đã giúp Lille thi đấu nhẹ nhàng hơn và một lần nữa Yilmaz lại ghi bàn cho đội khách. Lần này là cú sút từ 30m của tiền đạo Thổ Nhĩ Kỳ đi vào góc cao khiến thủ môn chủ nhà bay người trong bất lực. 

Yilmaz đang có phong độ rất tốt trong giai đoạn Lille bứt phá trong cuộc đua vô địch Ligue 1 với PSG. Tiền đạo 35 tuổi này có 6 cú sút trong 3 trận gần đây thì có 5 bàn thắng và 1 lần bật cột dọc. Lille kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-0 nhờ bàn thắng của David ở phút 60. Như vậy, Lille tạm gác PSG 4 điểm trước khi ĐKVĐ đá với Rennes rạng sáng ngày thứ Hai (10-5).


HLV Galtier rất tin tưởng vào sự thành công của cuộc đua vô địch lần này. Ông nhận định PSG sẽ thắng 3 trận còn lại thì Lille của ông cũng thắng 2 trận cuối cùng. Với kịch bản như ông Galtier đưa ra thì Lille sẽ lần đầu tiên vô địch Lille sau tròn 10 năm. Ông Galtier có lý do để tin vào khả năng của các học trò mình. Hàng tấn công của Lille vẫn còn tiềm lực ở băng ghế dự bị khi ông tung Ikone và Weah vào sân từ phút 67 đã gây áp lực khá tốt lên hàng phòng ngự Lens. Yazici vào thay Yilmaz ở phút 75 cũng chơi rất năng nổ. Andre không được đá trận này vì án treo giò sẽ trở lại ở trận đấu với Saint Etienne vào ngày 16-5 tới.

Tin cùng chuyên mục