Lille lỡ bước, PSG sống lại hy vọng tranh ngôi vô địch

Cuộc đua vô địch Ligue 1 đang ở giai đoạn nước rút thì Lille hụt bước ngay trên sân nhà trước đối thủ Montpellier. PSG vì thế có cơ hội thu ngắn cách biệt còn tối thiểu khi tiếp Saint Etienne vào ngày mai.
Lille bỏ lỡ cơ hội bứt xa PSG
Lille bỏ lỡ cơ hội bứt xa PSG

Lille hơn PSG 3 điểm sau 32 vòng đấu, trong đó có trận thắng chính PSG ở vòng 31. Đội bóng của ông Christian Galtier được đá sớm vòng 33 khi tiếp Montpellier trên sân nhà là một lợi thế tâm lý rất lớn trong cuộc đua vô địch Ligue 1 với PSG. Tuy nhiên, Lille đã không thể tận dụng tốt cơ hội đó. Yilmaz, Ikone và Weah đã bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn rất tốt trong khoảng 15 phút đầu trận đấu.

Sự tiếc nuối còn chưa hết thì thủ môn Maignan đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 21. Tiền đạo Delort bay người sát mặt đất đánh đầu từ đường chuyền của Laborde mở tỷ số cho đội khách Montpellier. Đây là lần thứ 8 trong mùa giải này Laborde chuyền bóng cho Delort ghi bàn và Delort đã có 12 bàn thắng sau 25 trận đấu ở Ligue 1 mùa giải 2020-2021. 

Lille tấn công liên tục nhưng sự chính xác trở nên quá hiểm hoi. Phải đợi tới lúc trận đấu chỉ còn 5 phút, Araujo thực hiện cú vuốt bóng bằng má ngoài chân trái tuyệt đẹp, ấn định tỷ số 1-1.

Khoảng cách bây giờ giữa Lille và PSG là 4 điểm nhưng ĐKVĐ có cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm nếu đánh bại Saint Ettiene trên sân nhà vào chiều tối ngày 18-4. Giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là hạ màn nhưng Lille đã hụt bước khiến cơ hội hất cẳng PSG khỏi ngôi vô địch lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016-2017 trở nên khó khăn, nhất là khi tuần tới họ phải chơi trên sân kình địch Lyon. 

Tin cùng chuyên mục