Ligue 1 - Vòng 6: Đừng mơ cản bước Paris SG

Đến làm khách trên sân Công viên các Hoàng tử, cách tốt nhất là Lyon đừng nghĩ đến chuyện buộc kẻ hủy diệt Paris SG phải chia điểm.  

Lyon (trái) khó có thể làm được một điều gì có ý nghĩa tại sân Công viên các Hoàng tử. Ảnh: Getty Images
Lyon (trái) khó có thể làm được một điều gì có ý nghĩa tại sân Công viên các Hoàng tử. Ảnh: Getty Images

Vòng 6 Ligue 1 sẽ khởi tranh vào rạng sáng 16-9 (theo giờ VN) qua cuộc chạm trán giữa Toulouse (9) với Bordeaux (5) tại sân Municipal. Tuy nhiên, phải chờ đến trận đấu khép lại vòng đấu này thì người hâm mộ mới được chứng kiến cuộc so tài đáng chú ý giữa Paris SG (1) với Lyon (3).         

Paris SG ngày càng tự tin

Paris SG đang chơi bóng như một kẻ hủy diệt, ghi 19 bàn trong 5 trận đấu ở Ligue 1, với cây đinh ba Edinson Cavani, Kylian Mbappe và Neymar luôn sẵn sàng bẻ gãy sức kháng cự của mọi đối thủ. Đó là chưa kể chiến thắng trước Celtic (5-0) ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần chỉ càng giúp cho thầy trò HLV Unai Emery thêm tự tin. Do vậy, dù Lyon chưa thua một trận nào từ đầu mùa thì cũng không ai tin rằng họ sẽ làm được một điều gì đó có ý nghĩa tại sân Công viên các Hoàng tử vào rạng sáng 18-9, nếu như không muốn nói rằng một kết quả tồi tệ đang chờ đội bóng của HLV Bruno Genesio tại Paris.        

Trong khi đó, AS Monaco (2) sẽ đón tiếp Strasbourg (18) vào đêm thứ Bảy với mục tiêu nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng. Với lợi thế sân nhà, trong khi Strasbourg đều thất bại ở 2 vòng đấu gần nhất, không có lý do gì để nghi ngờ về chiến thắng của Monaco. Vấn đề chỉ là thầy trò HLV Leonardo Jardim sẽ phản ứng ra sao sau thảm bại trước Nice (0-4) và sau khi chỉ tìm được một điểm trên sân của RB Leipzig (1-1) ở vòng bảng Champions League.

Các trận còn lại

Như đã nói ở trên, Toulouse sẽ tiếp Bordeaux ở trận đấu sớm nhất mà điều đáng chú ý của cặp đấu này là luôn có một cầu thủ của đội khách lãnh thẻ đỏ trong 5 lần giáp mặt nhau gần nhất tại Ligue 1.

Ở loạt trận diễn ra vào rạng sáng 17-9, Nantes (8) sẽ đón tiếp Caen (6) tại sân La Beaujoire-Louis-Fonteneau, nơi đội chủ nhà chỉ mới kiếm được một điểm từ đầu mùa. Chủ nhà Guingamp (12) khó có thể gượng dậy sau thất bại trước Lyon bởi Lille (16) thường biết cách tránh được thất bại. Dijon (19) có thể sẽ “giúp” đội khách St. Stienne (4) mở ra lại con đường chiến thắng sau 2 trận đấu mất điểm trước Paris SG (0-3) và Angers (1-1). Và cuối cùng, Troyes (15) hy vọng sẽ tìm được chiến thắng thứ hai từ đầu mùa trong cuộc đón tiếp Montpellier (17) đang trượt đốc.      

Marseille (10) vừa trải qua 3 trận liên tục mà không hề biết đến chiến thắng nhưng chuyến làm khách trên sân của Amiens (13) vào đêm 17-9 cũng sẽ chẳng hứa hẹn điều gì bởi đội chủ nhà dường như đã tim lại được sự ổn định sau 3 trận khởi đầu toàn thua. Sau đó, Angers (7) có thể xát thêm muối vào vết thương đang rỉ máu của đội cuối bảng Metz bằng một chiến thắng và Nice (11), trong sự phấn khích của Mario Balotelli, có thể làm được điều tương tự trước chủ nhà Rennes (14).

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 16-9: (1 giờ 45) Toulouse - Bordeaux; (22 giờ) Monaco - Strasbourg.

Chủ nhật, 17-9: (1 giờ) Dijon - St. Etienne, Guingamp - Lille, Nantes - Caen, Troyes - Montpellier; (20 giờ) Amiens - Marseille; (22 giờ) Angers - Metz, Rennes - Nice.

Thứ Hai, 18-9: (2 giờ) Paris SG - Lyon.

Tin cùng chuyên mục