Ligue 1 sẽ đá lại vào giữa tháng 6?

Pháp đã có hơn 16.000 ca nhiễm COVID-19 và hơn 650 người thiệt mạng. Tình hình khiến giải VĐQG Ligue 1 có thể phải hoãn tới giữa tháng 6 mới tái khởi động.
Ligue 1 sẽ đá lại vào giữa tháng 6?

Ligue 1 đã tạm dừng từ 13-3 tới nay vì dịch bệnh Covid-19. Người đứng đầu hội đồng giám sát CLB Saint Etienne là Bernard Caiazzo cho rằng với tình hình dịch bệnh thì có thể phải tới 15-6 mới có thể tái khởi động. “Chúng ta không thể chơi cho tới lúc dịch bệnh chấm dứt. Có thể là tháng 7 hay 8, tốt nhất là 15-6 sẽ tái khởi động. Chúng ta phải kết thúc giải đấu bằng mọi giá, thậm chí phải kéo dài tới tận tháng 8”, ông Caiazzo nói.

Ông Caiazzo cảnh báo thêm về tình hình tài chính của Ligue 1 cũng như các giải VĐQG lớn nhất châu Âu. Ông cho biết 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu đã thiệt hại 4 tỷ euro, Ligue 1 mất từ 500-600 triệu euro. Nếu không có sự trợ giúp của chính phủ thì trong vòng 6 tháng, các CLB chuyên nghiệp sẽ gửi hồ sơ xin phá sản. Các đội bóng phải trả lương cho cầu thủ nhưng đội bóng lại chẳng có nguồn thu nào. Họ không có tiền bán vé, không có chuyển nhượng cầu thủ và nguy cơ mất 170 triệu euro tiền bản quyền truyền hình.

Trong khi đó, Chủ tịch Lyon là Jean-Michel Aulas từng kiến nghị nên hủy cả mùa giải, tức chấp nhận “mùa giải trắng” không có nhà vô địch. Ông Aulas đề xuất những đội dự các cúp châu Âu dựa trên vị trí hiện tại bảng xếp hạng Ligue 1. Như vậy, Lyon của ông sẽ ngồi ngoài bởi vì đang đứng ở vị trí thứ 7. “Hợp lý nhất là xóa bỏ mọi thứ và chúng ta bắt đầu trở lại vào mùa giải mới, chấp nhận một mùa giải trắng”, ông Aulas nói với tờ Le Monde.

Tin cùng chuyên mục