Ligue 1: Monaco muốn từ bỏ cuộc đua vô địch

Sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân sân Louis II, Paris Saint Germain đã bỏ xa nhà vô địch Monaco đến 9 điểm và HLV Leonardo Jardim thừa nhận là đội bóng của ông không có đủ tiềm lực để ganh đua cùng đối thủ.
Tiền đạo Kylian Mbappe (Paris Saint Germain) vượt qua thủ thành Monaco. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo Kylian Mbappe (Paris Saint Germain) vượt qua thủ thành Monaco. Ảnh: Getty Images.

Monaco để cho PSG ghi 2 bàn trước ngay tại sân Louis II trước khi gỡ lại 1 bàn. Edinson Cavani mở tỷ số ở phút 19. Neymar nhân đôi cách biệt ở phút 52 từ chấm 11m. Moutinho gỡ lại 1 bàn ở phút 81. HLV Unai Emery của PSG ngợi ca các học trò đã chơi một trận rất tuyệt: giữ được sự cân bằng giữa công và thủ trước đối thủ lớn, Kylian Mbappe có trận đấu trở lại Monaco khá tốt mà nếu như anh tận dụng được một trong số các cơ hội ghi bàn để ghi bàn thì anh đã có một trận đấu hoàn hảo.

Cách biệt giữa PSG với Monaco giờ đây đã là 9 điểm, nhưng Emery cho rằng Ligue 1 đâu chỉ có Monaco mà Marseille và Lyon cũng rất đáng gờm. PSG còn nhiều thứ cần cải thiện, nhất là khâu ghi bàn bởi tấn công dồn dập nhưng bỏ lỡ cơ hội quá nhiều. Ông cũng nói về chuyện Neymar đá penalty: “Tôi biết có nhiều cầu thủ thực hiện tốt penalty, trong đó có Neymar”. Giữa Neymar và Cavani từng xảy ra đụng độ vì giành đá 11m.

Trong khi đó, HLV Leonardo Jardim của Monaco cho rằng lẽ ra đội của ông đã có thể làm được nhiều hơn trước PSG, nhưng để thua trong những cuộc đấu tay đôi khiến cho PSG dễ dàng kiểm soát trận đấu. Monaco tung Sidibe vào sân đã giúp cân bằng được thế trận và có được bàn gỡ 1-2. Monaco nhập cuộc với sự thận trọng quá lớn, nhưng khi mạo hiểm chơi tấn công ở cuối trận lại có kết quả nhưng quá muộn. Jardim nói rằng “Tôi nghĩ chúng tôi không thể nói Monaco đã mất chức vô địch. Monaco vẫn là đương kim vô địch, nhưng mùa này Ligue 1 không phải là mục tiêu của chúng tôi. Ở Pháp chỉ có duy nhất PSG đủ sức tự tin nói về khả năng vô địch nhờ họ có nhiều cầu thủ chất lượng cao”.       

Tin cùng chuyên mục