Ligue 1 có bàn thắng mở màn từ VAR

Ban tổ chức Ligue 1 quyết định sử dụng trợ lý trọng tài hình ảnh (VAR) từ mùa giải 2018-2019 sau “cảm hứng” Pháp vô địch World Cup 2018. Hiệu ứng tức thì của VAR là bàn thắng đầu tiên của Ligue 1 mùa giải mới xuất phát từ trợ lý này.
Dimitri Payet (Marseille) ghi bàn thắng đầu tiên mùa này nhờ VAR
Dimitri Payet (Marseille) ghi bàn thắng đầu tiên mùa này nhờ VAR

Trận mở màn mùa giải giữa Marseille và Toulouse diễn ra khá hấp dẫn khi mà chủ nhà Marseille chơi tấn công còn đội khách thiên về phòng ngự. Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì ở phút 42 khi Kevin Amian để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chính Rudy Buquet quyết định coi lại băng ghi hình và cho Marseille hưởng quả phạt đền. Đội trưởng Dimitri Payet dễ dàng đánh bại thủ môn Baptiste Reynet trên chấm 11m.

Thủ môn Reynet vừa mới gia nhập Toulouse mùa hè này đã chơi rất hay, với ít nhất 4 pha bay người cứu thua cho đội khách nhưng trước sức tấn công áp đảo của Marseille trong hiệp 2 thì lưới của Reynet đã phải rung lên 3 lần nữa. Payet sau mùa hè thất vọng khi không được dự World Cup 2018 đã có cú đúp ngày mở màn. Trung phong Germain phá bẫy việt vị ghi bàn thứ 3. Tuyển thủ Pháp Florian Thauvin vào sân ở phút 83 ấn định tỷ số 4-0. Thauvin bảo rằng anh đã có được cảm giác sẽ ghi bàn khi được HLV Rudi Garcia tung vào sân!

HLV Alain Casanova của Toulouse cho rằng đội bóng của ông không đáng thua đậm như vậy. Ông tiếc vì Toulouse chơi tốt nhưng sụp đổ sau bàn thua ở cuối hiệp 1. Dù thua từ VAR nhưng ông Casanova vẫn cho rằng VAR là sự “góp mặt” quan trọng cho hiện tại và tương lai.

Tin cùng chuyên mục