Liga sẽ nối lại ngày 12-6 và thi đấu… suốt tuần

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas hy vọng giải vô địch Tây Ban Nha có thể trở lại vào ngày 12-6, với ý định tổ chức các trận đấu diễn ra mỗi ngày.
Giải đấu hấp dẫn La Liga đã định ngày trở lại
Giải đấu hấp dẫn La Liga đã định ngày trở lại

Javier Tebas đang hy vọng La Liga có thể giữ kế hoạch tiếp tục hành động vào ngày 12-6. Bóng đá ở Tây Ban Nha đã bị đình chỉ gần 2 tháng nhưng có kế hoạch để bắt đầu hành động một lần nữa.

Các CLB La Liga đã được tập luyện trở lại sau khi xét nghiệm toàn bộ cầu thủ, HLV và ban huấn luyện. Thời điểm ‘trở lại’ cũng được đánh dấu: Ngày 12-6 là ngày có khả năng nhất.

Chủ tịch Tebas không biết chính xác ngày giải ‘trở lại’ nhưng thời điểm giữa tháng 6 vẫn hiển hiện trong tâm trí ông. "Tôi không biết đích xác. Ngày trở lại sẽ phụ thuộc vào các giai đoạn chuyển  biến của tình hình dịch bệnh. Tôi ước nó là ngày 12-6, nhưng sẽ tùy thuộc vào tình hình, tùy thuộc vào sự đột biến của virus SARS-CoV-2”. 

“Giải ngoại hạng và hạng nhất Liga sẽ kết thúc cùng lúc. Sẽ có bóng đá trong cả 35 ngày’.

Có tin tức gần đây về một số cầu thủ La Liga thử nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tebas thừa nhận; “Hy vọng tất cả các cầu thủ hoàn toàn không bị lây nhiễm khi giải đấu nối lại. Chúng tôi hy vọng Liga trở lại mà hầu như không bị lây nhiễm. Nếu mọi thứ được thực hiện như yêu cầu, thì chẳng có gì phải lo”.

“Nếu 5 người nhiễm bệnh xuất hiện tại một CLB, điều đó biểu thị một sự sơ suất. Chúng ta sẽ phải làm hết sức và cố gắng với nỗ lực cao nhất”.

“Có một nơi mà chúng tôi không kiểm soát được, đó là khi các cầu thủ và HLV về nhà. Họ đã được cung cấp một bảng biểu, chỉ dẫn những việc cần làm”.

Barcelona, Real Madrid và Atletico là một số CLB La Liga đã tiếp tục tập luyện, tập luyện và chờ. Họ thực sự đang chờ cho ngày hẹn đến thật nhanh, hy vọng đó có thể là ngày 12-6.

Tin cùng chuyên mục