Liệu tuyển Pháp có thể chơi bóng dài?

Hợp đồng hiện tại của Didier Deschamps với đội tuyển Pháp tới hết Euro 2020. Nhiều người cho rằng ông xứng đáng được gia hạn tới World Cup 2022. Chính ông Deschamps cho biết đang có mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch LĐBĐ Pháp là NoEl Le GraEt nhưng chuyện gia hạn hợp đồng không phải là thứ ưu tiên vào lúc này.
Liệu tuyển Pháp có thể chơi bóng dài?

Ông Deschamps nhắc tới đồng nghiệp Joachim Loew ở tuyển Đức từ năm 2006 tới nay dù “xe tăng” thất bại nặng nề ở World Cup 2018 (ĐKVĐ bị loại ngay từ vòng bảng) và rớt hạng ở giải đấu mới Nations League như là ví dụ tốt cho công việc lâu dài tại đội tuyển.

Cốt yếu của ông Deschamps vào lúc này là vực dậy đội bóng sau thất bại 0-3 trước Hà Lan. Ông tạo ra bầu không khí tập luyện vui vẻ, nhẹ nhàng bởi đối thủ sắp tới chỉ là Moldova và Iceland ở vòng loại Euro 2020. Ông cho các cầu thủ tập trong vòng 1 tiếng đồng hồ, chia đội ra thi đấu một hiệp 15 phút để hoàn chỉnh chiến thuật và nhân sự.

Ông Deschamps có vẻ chọn giải pháp bóng dài cho Les Bleus. Ông đang có trong tay những cầu thủ chất lượng để triển khai lối chơi dài, đó là Paul Pogba trấn giữ giữa sân và Kylian Mbappe rất tốc độ ở phía trên. “Bóng dài không có nghĩa là đá quả bóng ra xa”, Deschamps nói. Ông muốn nhắc học trò rằng đó là miếng đánh mới tập trung bóng cho Mbappe dùng tốc độ bứt phá và tận dụng tối đa khả năng chuyền bóng có điểm rơi chính xác của Pogba nhằm tạo ra một bộ mặt mới tích cực hơn cho tuyển Pháp.

Tin cùng chuyên mục