Liệu La Liga có phá hỏng trận chung kết trong mơ Man City - Liverpool

Như là trò đùa của số phận, Real Madrid và Villarreal bỗng nhiên thấy mình trở thành đối trọng, gánh vác trọng trách lịch sử: Cản lối 2 đại gia Premier League Manchester City và Liverpool hình thành trận chung kết toàn Anh ở Champions League.
Liệu La Liga có phá hỏng trận chung kết trong mơ Man City - Liverpool

Đây không phải là lần đầu các đại diện lắm tiền nhiều của ở đảo quốc thống lĩnh giải đấu danh giá nhất châu lục. Nếu Man City và Liverpool ghi tên vào trận chung kết ở Paris ngày 28-5 tới thì đó là trận chung kết toàn Anh thứ ba trong bốn năm.

Liệu La Liga có phá hỏng trận chung kết trong mơ Man City - Liverpool ảnh 1
Liverpool – Villarreal: Chạm trán Vua đá cúp

Tàu ngầm vàng, đội bóng đến từ một thị trấn có dân số ngồi vừa vặn với Anfield, đang mơ làm trật đường rầy hành trình chinh phục cú ăn 4 của Jurgen Klopp. Nhưng ước mơ của Villarreal là có cơ sở khi họ chơi dưới tay Vua đá cúp như Unai Emery.

Klopp từng trải nghiệm thất bại trước HLV Unai Emery của Villarreal ở đấu trường châu Âu khi Sevilla đánh bại Liverpool trong trận chung kết Europa League 2016.

Chiến tích 2016 chỉ là một trong 4 chức vô địch Europa League của Emery, lần gần nhất là khi Villarreal đánh bại Man United trong trận chung kết năm ngoái chỉ để giành quyền tham dự Champions League.

Klopp nói: “Unai có lẽ là HLV tranh cúp thành công nhất trong bóng đá thế giới, vì vậy ông ấy biết mình đang làm gì. Unai Emery là vua của những chiếc cúp. Thật không thể tin được những gì ông ấy đang làm".

Man City – Real Madrid: Lịch sử không tương xứng

Man City cũng được kỳ vọng sẽ lọt vào trận chung kết năm thứ hai liên tiếp bất chấp khoảng cách rộng lớn trong phả hệ châu Âu giữa nhà vô địch Anh và Madrid.

Nhà vô địch châu Âu 13 lần đã vào bán kết lần thứ 30, trong khi Man City mới chỉ lần thứ ba vào đến đây. Nhưng đoàn quân của Pep Guardiola đã chiến thắng thuyết phục khi hai đội gặp nhau ở vòng 16 đội cách đây 2 năm.

"Đây là lần thứ ba chúng tôi chơi trận bán kết Champions League với một đội có nhiều Champions League trong tủ danh hiệu," Guardiola nói.

"Đó phải là một đêm đặc biệt để chúng tôi tận hưởng, cống hiến tất cả những gì mình có trong tâm hồn và sau đó chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

Madrid đã tạo ra một màn lội ngược dòng đáng chú ý từ 2-0 để đánh bại Paris Saint-Germain ở vòng 16 đội và bật lại sau khi bị Chelsea dẫn trước 3-0 tại Santiago Bernabeu để lọt vào bán kết một cách đầy kịch tính.

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti sẽ lại có lợi thế sân nhà ở trận lượt về vào tuần sau, nhưng nhiều người nghi ngờ liệu Los Blancos có thể tiếp tục được gánh vác bởi đôi chân già nua của Karim Benzema và Luka Modric hay không.

Sự xuất sắc đạt được trong kỷ nguyên của Klopp và Guardiola ở Tây Bắc nước Anh đã chứng kiến Liverpool và Man City kiên trì viết lại sách kỷ lục.

Trong 10 ngày tới, họ có cơ hội chứng tỏ mình là hai đội bóng xuất sắc nhất châu Âu bằng cách chấm dứt thách thức của La Liga đối với sự thống trị Champions League của người Anh.

Tin cùng chuyên mục