"Liên minh huyền thoại" nằm trong 8 game điện tử chính thức ở Asian Games 2022

Thể thao điện tử (eSports) lần đầu trở thành môn đấu chính thức tại Asian Games 19-2022 và game "Liên minh huyền thoại", "Liên quân"... nằm trong danh sách tranh tài.
Đội tuyển LMHT Việt Nam (phải) thi đấu với Hàn Quốc tại Asian Games 2018.
Đội tuyển LMHT Việt Nam (phải) thi đấu với Hàn Quốc tại Asian Games 2018.

Hội đồng thể thao châu Á (OCA) đã công bố danh sách 8 game eSports tổ chức tranh tài tại Asian Games 19-2022 và trong đó có "Liên minh huyền thoại". Ngoài "Liên minh huyền thoại", các game còn lại gồm "Dota2", "Tam quốc 2", "Bóng đá FIFA", "HearthStone", "Pub Mobile" với phiên bản châu Á, "Liên quân" phiên bản châu Á, "Street Fighter V". 

8 game trên sẽ thi đấu chính thức và thành tích được tính vào bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội. Ngoài ra, có 2 game cũng góp mặt ở môn eSports tại Asian Games 19-2022 là AESF Robot Masters, AESF VR Sports tuy nhiên chỉ là thi đấu thử nghiệm không tính kết quả thành tích chung. 

ESports đã góp mặt tại Asian Games 18-2018 tại Indonesia tuy nhiên kết quả huy chương của môn này chỉ mang tính kỷ niệm và không được tính vào tổng sắp tại Đại hội. Năm 2022, lần đầu tiên môn này mới được công nhận kết quả chính thức. Chắc chắn, Việt Nam sẽ có đội tuyển thể thao điện tử mạnh nhất góp mặt Đại hội lần này. 

"Chúng tôi tin rằng, người hâm mộ trên khắp châu Á rất đón chờ các cuộc tranh tài ở môn thể thao điện tử và những người làm việc tại OCA rất chờ đợi có sự gắn kết thật gần với cộng đồng bạn bè của Liên đoàn thể thao điện tử tử châu Á (AESF) tại Hàng Châu (Trung Quốc) qua đó môn thể thao này có một thành công tại Asian Games 2022", tổng giám đốc OCA - ông Husain Al Musallam cho biết tại hội nghị trực tuyến của OCA tổ chức ngày 8-9. 

"Liên minh huyền thoại" nằm trong 8 game điện tử chính thức ở Asian Games 2022 ảnh 1 Đội tuyển LMHT Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Malaysia.
Chủ tịch AESF - ông Kenneth Fok đã cho biết "Asian Games mang tới cho chúng tôi một cơ hội vô song để cho thế giới thấy eSports sẽ là một phần của tranh tài Olympic đồng thời cũng giúp thể thao điện tử vươn lên một tầm cao như nhiều môn thể thao truyền thống bóng đá, bóng rổ. AESF sẽ phụ trách các sự kiện liên quan tới môn thể thao này gồm cả thi đấu tại khu vực cho tới hoạt động thực địa và thi đấu chính thức ở Hàng Châu. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với OCA, Ban tổ chức địa phương, Ủy ban Olympic các quốc gia, Hiệp hội các thành viên quốc gia và các nhà phát hành game để có một kỳ thi đấu đáng nhớ".

Thông báo từ OCA tại hội nghị, chương trình thi đấu của Asian Games 19-2022 ở Hàng Châu (Trung Quốc) gồm 40 môn thể thao và 61 phân môn của 482 bộ huy chương. Ngoài Hàng Châu, 5 thành phố vệ tinh xung quanh sẽ là địa điểm cùng diễn ra các môn thi đấu của Đại hội. Nhà tổ chức cho biết đã cử một đội ngũ chuyên gia tham vấn, đánh giá về tình hình dịch bệnh Covid-19 và các phương pháp về đảm bảo an toàn y tế tốt nhất tại Olympic Tokyo 2020 qua đó kinh nghiệm đối với Asian Games 19-2022. Dự kiến Asian Games 19-2022 tổ chức từ ngày 10 tới 25-9 năm sau.

Tin cùng chuyên mục