Liên hoan Quảng cáo sáng tạo quốc tế Cannes Lions 2014: JWT thắng lớn

Năm 2014 đã và đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của truyền thông thế giới. Với riêng JWT, năm nay lại càng đặc biệt hơn khi đánh dấu chặng đường 150 năm tập đoàn đồng hành và không ngừng nỗ lực trong hành trình mang đến cho khách hàng trên toàn cầu những ý tưởng sáng tạo nhất trong lĩnh vực truyền thông. Đến nay, mạng lưới JWT đã vươn tới hơn 90 quốc gia với hơn 200 văn phòng, như lời khẳng định về uy tín và vị thế của một trong những tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới.

Cúp vàng Cannes Lions - Oscar/Worldcup/Champion Leagues của ngành quảng cáo.

Sinh nhật lần thứ 150 càng thêm ý nghĩa khi JWT vừa thắng lớn tại Liên hoan Quảng cáo sáng tạo quốc tế Cannes Lions 2014 - giải thưởng quy mô và danh giá nhất thế giới trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông và tiếp thị. Hàng năm, Liên hoan Cannes Lions đều có một số thay đổi nhất định trong các hạng mục cũng như quy trình để có thể phản ánh chân thực nhất thực trạng ngành quảng cáo.

Một số điểm mới của liên hoan năm nay có thể kể đến như ra mắt hạng mục mới Product Design, riêng Social có thêm 3 hạng mục con là Response/Real-Time Activity (Including Crowdsourcing), Influencer/Blogger Outreach Programme và Community Building/Management, Cyber Lions được thay mới toàn bộ danh sách hạng mục,... Quy mô cũng tăng lên khi quy tụ hơn 12.000 ứng viên đến từ 97 quốc gia, với hơn 37.000 đề cử cho 17 hạng mục. Trong cuộc đua lần này, JWT đoạt 2 giải Vàng, 13 giải Bạc, 19 giải Đồng và 54 đề cử chính thức. Các giải thưởng nổi bật có thể kể đến như sau:

* Giải Vàng ở hạng mục Promo & Activation thuộc về JWT Mexico với chiến dịch "Bills Only Collection Box" cho hội chữ thập đỏ. JWT Mexico đã thiết kế lại hộp quyên góp truyền thống cho hội chữ thập đỏ, chuyển từ khe dọc bỏ tiền xu thành lỗ tròn chỉ nhận tiền giấy. Thay đổi nhỏ này đã mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc khi đã tăng tỷ lệ đóng góp Hội Chữ thập đỏ Mexico đến 2.000%;

* JWT Singapore giành giải Bạc ở hạng mục Mobile và lần đầu tiên lọt vào danh sách đề cử cho hạng mục Innovation với chiến dịch "Guardian Angel"- ra mắt thiết bị bảo vệ người phụ nữ khỏi các cuộc tấn công tình dục được thiết kế đẹp mắt dưới dạng vòng cổ hay vòng đeo tay;

* Chiến dịch "Make Every Yard Count" của Nike, lấy cảm hứng từ niềm đam mê thể thao của các chàng trai chơi cricket Ấn Độ, được thực hiện bởi JWT Ấn Độ, giành được 7 cúp sư tử và 2 đề cử trên 5 hạng mục;

*JWT London với chiến dịch "Android Kit Kat" quảng bá sản phẩm hợp tác giữa Google và Nestlé- socola Android Kit Kat, giành được giải Bạc hạng mục PR và giải Đồng hạng mục Mobile;

*Cyber là hạng mục JWT thu được nhiều cúp sư tử nhất, đạt được 6 trên tổng số 34 cúp sư tử của ban tổ chức;

* Năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên JWT Israel được vinh danh ở Cannes Lions cho giải Cannes Chimera với ý tưởng "The $1.25 Cubes". Ý tưởng mang đến cho con người những cảm nhận và trải nghiệm thực tế nhất về cuộc sống nghèo khó, từ đó tác động đến nhận thức và hành động của cộng đồng trong nỗ lực cải thiện sự nghèo đói.

Trước thành công này, ông Sabyasachi Mishra, CEO của JWT Việt Nam và khu vực Đông Dương, đã phát biểu: “Có mặt tại Liên hoan Cannes Lions, tham gia vào những dự án mới lạ và độc đáo, cùng trao đổi về sáng tạo và thương hiệu luôn là một trải nghiệm mang lại nhiều cảm hứng. Năm nay, JWT toàn cầu đã mang về tổng cộng 34 cúp sư tử. Biểu tượng lịch sử của JWT đã xuất hiện đầy tự hào trên nhật báo Cannes Lions, tung bay trên những lá cờ ở Đại lộ Croisette cũng như xuyên suốt dọc thảm đỏ”.

Cũng trong tuần lễ tham dự liên hoan vừa qua, JWT đã phối hợp tờ New York Times mang đến buổi thảo luận với chủ đề “Phụ nữ thì không sáng tạo?” dựa trên thực trạng thiếu vắng trầm trọng các nhà lãnh đạo nữ trong ngành hiện nay. Nhân sự kiện này, JWT cũng đã giới thiệu chương trình học bổng có tổng trị giá 250.000 USD để hỗ trợ các nữ lãnh đạo trẻ trong ngành quảng cáo sáng tạo. Học bổng mang tên người phụ nữ “khai sinh” ra nghề copywriter- Helen Lansdowne Resor, sẽ được trao cho 5 cá nhân trong vòng 5 năm với trị giá 10.000 USD/người/năm.

Long Thượng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đội bóng Ba Đề FC đã vượt hơn 1.200km về tới Quảng Bình và trao cho gia đình em Phan Văn Minh

Ba Đề FC lan toả yêu thương

Vừa qua, Đội bóng Ba Đề FC đã vượt hơn 1.200km về tới Quảng Bình và trao cho gia đình em Phan Văn Minh tại xã Bắc Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình số tiền 156.700.000 đồng; trong đó gồm 1 sổ tiết kiệm trị giá 105.000.000 đồng và 51.700.000 đồng tiền mặt.

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.