Liên đoàn xe đạp Việt Nam sẽ đại hội ngày 31-8

Thời điểm tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới của Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam được dự kiến diễn ra ngày 31-8.

Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam khóa mới dự kiến tổ chức đại hội đại biểu vào cuối tháng 8. Ảnh: NHƯ HOÀN
Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam khóa mới dự kiến tổ chức đại hội đại biểu vào cuối tháng 8. Ảnh: NHƯ HOÀN

Khóa 6 của nhiệm kỳ 2016-2020 Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam đã quá hạn và cần sớm tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ 7. Lúc này, các bộ phận chuyên môn của Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam đã hoàn tất các thủ tục để tiến tới đại hội đại biểu nhiệm kỳ 7 và thời gian dự kiến vào ngày 31-8.

Ban đầu, đại hội dự kiến đã tổ chức năm ngoái nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mọi thứ phải tạm dừng.

Nhiệm kỳ 6 (2016-2020) của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam, Chủ tịch là thiếu tướng, nhà báo Phạm Văn Huấn (nguyên tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân). Cũng tại nhiệm kỳ, Liên đoàn có Phó chủ tịch là bà Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ sĩ Lý Nhã Kỳ) và các ông Nguyễn Mỹ, Võ Hoàng Phong, Trần Anh Tuấn, Ngô Quang Vinh.

Theo tìm hiểu, vị trí ứng viên nhân sự ứng cử Chủ tịch của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam trong khóa 7 đã có thay đổi dù ban đầu ứng viên Chủ tịch nhiệm kỳ mới đã được đề xuất và là người tới từ lĩnh vực xây dựng. Một trong những điều rất được quan tâm là Liên đoàn sẽ tìm những nhân tố phù hợp và có năng lực cao trong bộ máy điều hành ở nhiệm kỳ 7 để tăng cường tốt hơn công tác vận động tìm kiếm các nguồn xã hội hóa đồng hành với hoạt động của xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam.

Ở nhiệm kỳ 6, Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam có nhiều mục tiêu về hoạt động như việc đưa môn xe đạp thể thao là một trong những môn rèn luyện thân thể có hiệu quả cao và thường xuyên của nhân dân; phát triển xe đạp trong trường học, đưa xe đạp tay cầm ngang vào hệ thống thi đấu Hội khỏe Phù đổng các tỉnh, thành, ngành và toàn quốc. Xây dựng hệ thống thi đấu quốc gia ổn định, đa dạng, tạo cơ hội giúp VĐV nâng cao trình độ qua nhiều giải đấu, đặt mục tiêu đưa xe đạp Việt Nam vào top 3 Đông Nam Á ở các nội dung đường trường, địa hình và lòng chảo.

Đồng thời Liên đoàn triển khai các biện pháp nhằm ổn định tổ chức và hoạt động của các CLB mô tô thể thao, mở rộng và đa dạng hóa hoạt động của các CLB nhằm góp phần đóng góp tích cực hơn vào các phong trào xã hội.

Tại kết quả thi đấu quốc tế mới nhất của đội tuyển xe đạp Việt Nam, chúng ta giành được 4 HCV, 2 HCB ở SEA Games 31 để xếp nhất toàn đoàn và 1 HCV (Nguyễn Thị Thật) giải vô địch xe đạp đường trường châu Á 2022.

Tin cùng chuyên mục