Liên đoàn xe đạp thế giới UCI “gạch tên” 34 cuộc đua quốc tế

Liên đoàn xe đạp quốc tế( UCI) vừa thông báo tổng cộng 34 giải đua quốc tế (cả nam và nữ) đã bị “gạch tên” khỏi lịch thi đấu trong năm 2021 của UCI do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Xe đạp thế giới lao đao vì COVID-19.
Xe đạp thế giới lao đao vì COVID-19.

Sự tàn phá của “cô Vy” đang ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, trong đó có thể thao, với nhiều biến thể có mức độ lây lan nhanh và ngày càng nguy hiểm. Không chỉ đe doạ trực tiếp đến sức khoẻ con người mà nó còn làm kiệt quệ kinh tế của các nhà tài trợ (bầu sữa quan trọng của thể thao) khiến nhiều giải đua không thể diễn ra.

"Tính đến ngày hôm nay, 34 cuộc đua của năm 2021 đã bị hủy bỏ ở cấp độ chuyên nghiệp nam và nữ. Trong đó nhiều cuộc đua đã bị hủy hoàn toàn và sẽ không trở lại trước năm 2022, nhưng một vài giải khác đã được yêu cầu cố gắng tổ chức nhưng phải dời lại vào một thời điểm thích hợp vào năm 2021”, là thông điệp UCI đã gửi đi.

Cơ quan quản lý cao nhất của xe đạp thế giới cho biết đã sắp xếp lại lịch thi đấu phù hợp nhất. Đồng thời, UCI cho biết rằng 24 trong số các giải bị hủy hiện tại sẽ cố gắng chờ những diễn biến của dịch COVID-19 để có thể diễn ra vào mùa giải.

Nhiều cuộc đua bị gạch tên trong năm 2021.

“24 cuộc đua đang nằm trong tình trạng chờ đợi như thế. UCI sẽ xem xét yêu cầu của các nhà tổ chức với sự cộng tác chặt chẽ của các bên liên quan khác nhau để tính toán lại thời điểm diễn ra, sao cho đảm bảo tính thống nhất tổng thể của lịch thi đấu năm 2021 và vì lợi ích chung của việc đạp xe. Chậm nhất là cuối tháng 3, UCI sẽ ra thông báo các quyết định của mình”, UCI cho biết.

UCI và đại diện của các nhà tổ chức (AIOCC), các đội đua (AIGCP) và các tay đua (CPA) đã gặp nhau hồi giữa tuần trong một cuộc họp trực tuyến (do UCI tổ chức) để thảo luận về tình trạng hiện tại của Lịch thi đấu quốc tế 2021 dựa trên tình hình hiện tại của dịch bệnh COVID-19.

Tuy UCI đã đưa ra một lịch thi đấu mới nhưng vẫn không có gì là chắc chắn những giải còn lại không bị huỷ. Vì thế, UCI sẽ tiếp tục cập nhất lịch thi đấu mỗi 2 tuần và bất cứ giải đua nào cũng có thể bị hủy, bị hoãn bất cứ lúc nào.

Liên đoàn xe đạp thế giới UCI “gạch tên” 34 cuộc đua quốc tế ảnh 2 May mắn là các GrandTour, trong đó có Tour de France, vẫn được giữ.

Trang tin CyclingNews đã liệt kê rằng các cuộc đua Cadel Evans Great Ocean Road của nam và nữ, Santos Tour Down Under, Race Torquay và Herald Sun Tour, đã bị hủy bỏ sau khi đại dịch gây khó khăn cho các đội đến Úc cho chặng đua tháng Giêng và tháng Hai.

Ngoài ra còn có một loạt giải bị hủy bao gồm: Vuelta CV Feminas và Setmana Ciclista Valenciana, Circuit Cycliste Sarthe - Pays de la Loire, Tour Colombia, Vuelta a San Juan, Tour de Langkawi, Tour of Antalya, RideLondon Classique, Tour de Yorkshire, Volta Limburg, Volta a la Comunidad de Madrid, Taxc Pro Classic và Halle Ingooigem.

Trong khi đó, các sự kiện bị hoãn lại, cố gắng tìm thời điểm thích hợp để tổ chức vào cuối mùa giải gồm: Mallorca Challenge, Tour of Oman, Saudi Tour, Tour de Rwanda, Grand Prix de Denain - Porte du Hainaut, Volta a la Comunidad Valenciana, Vuelta Ciclista de la Region de Murcia….

Tin cùng chuyên mục