Liên đoàn karate Việt Nam ra mắt ban vận động thành lập

Ban vận động thành lập Liên đoàn karate Việt Nam khóa 1 đã chính thức ra mắt để chuẩn bị hướng tới Đại hội đại biểu nhiệm kỳ đầu tiên.

Thành viên ban vận động thành lập Liên đoàn karate Việt Nam ra mắt.
Thành viên ban vận động thành lập Liên đoàn karate Việt Nam ra mắt.

Trong cuộc làm việc ngày 8-4 tại Quảng Bình, Ban vận động thành lập Liên đoàn karate Việt Nam nhiệm kỳ 1 đã ra mắt với 17 thành viên. Trong đó, nhiều thành viên quan trọng nằm trong ban vận động tham gia công tác vận động thành lập Liên đoàn karate Việt Nam nhiệm kỳ 1 như ông Vũ Sơn Hà (phụ trách bộ môn karate – Tổng cục TDTT), ông Lê Tùng Dương (trưởng bộ môn karate Hà Nội, HLV trưởng đội tuyển quốc gia), bà Phạm Hồng Thắm (Phó phòng TDTT, Cục công tác Đảng và công tác Chính trị, Bộ Công An), ông Ngô Ngọc Quang (Giám đốc Trung tâm huấn luyện TDTT Quân đội), bà Huỳnh Thị Ngọc Phượng (trưởng bộ môn karate TPHCM), ông Vũ Xuân Thành (Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 – Tổng cục TDTT), ông Phùng Văn Hiệp (trưởng đại diện VTV 8 tại Quảng Bình)...

Trước đó, ông Vũ Sơn Hà cho biết, việc thành lập Liên đoàn đối với môn võ karate là điều phù hợp trong sự phát triển và hoạt động rộng rãi của môn thể thao này tại Việt Nam cũng như tăng cường thêm cho công tác tham gia các hoạt động của karate quốc tế. Karate đã là môn thi đấu chính thức tại Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 ngoài ra là môn chính thức tại các kỳ thi đấu Asian Games, SEA Games.

Ban vận động sẽ có nhiệm vụ vận động công dân và tổ chức tham gia vào Liên đoàn karate Việt Nam và hoàn chỉnh hồ sơ xin phép thành lập Liên đoàn cũng như thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan đến việc vận động và chuẩn bị thành lập Liên đoàn. Ngoài ra, ban vận động phải định kỳ báo cáo công tác vận động và chuẩn bị thành lập Liên đoàn karate Việt Nam với Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT.

Dự kiến Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 1 của Liên đoàn karate Việt Nam sẽ diễn ra giữa năm nay.

Tin cùng chuyên mục