Liên đoàn đua thuyền Việt Nam sẽ có tân Chủ tịch

Nếu không có gì thay đổi, Đại hội Liên đoàn đua thuyền Việt Nam nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ 3 sẽ có các nhân sự mới và trong đó sẽ có tân Chủ tịch.

Liên đoàn đua thuyền Việt Nam dự kiến tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ mới vào ngày 12-11. Ảnh: ĐTVN
Liên đoàn đua thuyền Việt Nam dự kiến tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ mới vào ngày 12-11. Ảnh: ĐTVN

Dự kiến ngày 12-11 tại Hà Nội, Liên đoàn đua thuyền Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ khóa mới, khóa 3 qua đó bầu các chức danh quản lý mới cũng như đặt ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm cho môn đua thuyền ở giai đoạn tiếp theo. Qua tìm hiểu, ứng viên ứng cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn đua thuyền nhiệm kỳ mới là nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Lâm Quang Thành.

Bốn năm trước, tại Đại hội nhiệm kỳ lần thứ 2 của Liên đoàn đua thuyền Việt  Nam (2018-2021), Chủ tịch của Liên đoàn đã được bầu là nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam – ông Dương Trí Thành. Ngoài ra, các Phó Chủ tịch của Liên đoàn phụ tá công tác cho Chủ tịch có các ông Lâm Quang Thành, Lê Trường Giang và Nguyễn Hải Đường. Ông Nguyễn Hải Đường đang kiêm nhiệm vai trò Tổng thư kí Liên đoàn đua thuyền Việt Nam nhiệm kỳ lần thứ 2.

Trong nhiệm kỳ trước, nhà quản lý đua thuyền Việt Nam đã thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu các môn đua thuyền Rowing và Canoeing ngày càng rộng rãi trong cả nước. Tiếp tục củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác với các Liên đoàn Đua thuyền quốc tế, châu Á, khu vực Đông Nam Á, cũng như các quốc gia có phong trào Đua thuyền mạnh trên thế giới.

Tại ASIAD lần thứ 18-2018 diễn ra ở Indonesia, đua thuyền rowing Việt Nam giành 1 tấm HCV (thuyền 4 nữ và 1 tấm HCB (thuyền 4 nữ). Tiếp đó, chúng ta có suất chính thức dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 với nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ (Đinh Thị Hảo, Lường Thị Thảo). Tại SEA Games 30-2019 ở Philippines, đua thuyền Việt Nam có 2 tấm HCV của môn canoeing, tuy nhiên đến SEA Games 31-2021 trên sân nhà vừa qua, các tay chèo đua thuyền Việt Nam có thành tích vượt trội với 8 HCV canoeing và 8 HCV rowing.

Lúc này, ban chấp hành Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã và đang tìm các nguồn lực đồng hành tài trợ đồng thời xây dựng quy chế vận động tài trợ của Liên đoàn để tăng hơn nữa nguồn thu cho các hoạt động hành năm; đẩy mạnh công tác quảng bá các sự kiện quốc tế và quốc gia và đẩy mạnh truyền thông để người hâm mộ biết nhiều hơn đến các nội dung của đua thuyền trong nước.

Tin cùng chuyên mục