Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hủy ba giải đấu quốc gia

Chuyển biến khó lường của dịch Covid-19 khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định không tổ chức Cúp futsal Quốc gia, bên cạnh hai giải trẻ U15 và U17 năm 2021.

Hệ thống các giải futsal Quốc gia không thể kết thúc trọn vẹn. Ảnh: ANH TRẦN
Hệ thống các giải futsal Quốc gia không thể kết thúc trọn vẹn. Ảnh: ANH TRẦN

Trong đó, Cúp futsal Quốc gia 2021 để lại nhiều tiếc nuối nhất. Bởi kế hoạch tổ chức cho giải đấu futsal cuối cùng trong năm đã được đơn vị tổ chức lên kế hoạch đầy kỹ lưỡng.

Công văn của VFF gửi đến Chi nhánh Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền thông tại TPHCM - đơn vị phối hợp tổ chức Cúp futsal Quốc gia vào hôm 30-11 ghi rõ: “Sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp, khó lường đã ảnh hưởng tới công tác tổ chức các Giải đấu nói chung và Giải futsal Cúp Quốc gia 2021 nói riêng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho các cầu thủ, ban huấn luyện các đội bóng, sau khi trao đổi với quý Trung tâm, VFF quyết định không tổ chức Giải futsal Cúp Quốc gia 2021 theo kế hoạch”.

VFF cũng kiến nghị Trung tâm trao đổi với các nhà tài trợ về lý do bất khả kháng này, mong các đơn vị chia sẻ khó khăn và tiếp tục hợp tác, đồng hành cùng các Giải futsal trong những năm tới.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hủy ba giải đấu quốc gia ảnh 1 Hai giải đấu trẻ U15 và U17 Quốc gia 2021 không được VFF tổ chức
Trong cùng ngày, VFF cũng quyết định hủy tổ chức hai giải đấu trẻ U15 và U17 Quốc gia 2021. VFF cho biết, chủ trương tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi mới bắt đầu được triển khai, không kịp với tiến độ chuẩn bị tổ chức hai Giải đấu nêu trên, đồng thời không đáp ứng tiêu chí đối với người tham gia các hoạt động thể thao phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, hoặc F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng ở một số địa phương.

Như vậy, hệ thống các giải bóng đá trẻ Quốc gia trong năm 2021 chỉ tổ chức được hai giải U19 và U21. Phần còn lại đều phải hủy bỏ kế hoạch vì ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục