Liên đoàn Bóng đá Australia chỉ ra điều thiệt thòi của tuyển Việt Nam

Theo Socceroos, việc đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình mà không có sự cổ vũ của người hâm mộ là lợi thế để Australia hy vọng về một kết quả ấn tượng như chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc.
Gần 2 năm, đội tuyển Việt Nam mới quay trở lại thi đấu trên sân Mỹ Đình. Ảnh: VFF
Gần 2 năm, đội tuyển Việt Nam mới quay trở lại thi đấu trên sân Mỹ Đình. Ảnh: VFF

Một ngày trước khi diễn ra cuộc chạm trán giữa Việt Nam - Australia ở lượt trận thứ hai bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, Socceroos - Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Australia đã có bài nhận định về trận đấu.  

Socceroos mở đầu bài viết: “Australia tiếp tục chiến dịch vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khi họ đến Hà Nội để đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào lúc 19g00 ngày 7-9 (giờ Việt Nam). Trận đấu diễn ra không có khán giả trên Mỹ Đình, đồng thời là trận đấu thứ 2 của toàn đội trong 5 ngày gần nhất”.

Trước đó, vào hôm 2-9 tại Qatar, thầy trò HLV Graham Arnold đã có sự khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc. Các bàn thắng của Awer Mabil, Martin Boyle và Mitch Duke đưa Australia tạm thời đứng đầu sau lượt trận đầu tiên. Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Australia ở các trận đấu chính thức, nhưng Socceroos đã nhắc các học trò của HLV Graham phải lập tức chuyển sự tập trung sang chuyến làm khách ở Việt Nam. 

Liên đoàn Bóng đá Australia chỉ ra điều thiệt thòi của tuyển Việt Nam ảnh 1 Australia có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Trung Quốc ở ngày ra quân vòng loại cuối cùng World Cup 2022 châu Á. Ảnh: GETTY
Theo Socceroos, HLV Arnold dự kiến có sự thay đổi ở vị trí Boyle. Tác giả ghi bàn thắng thứ 2 của Australia vào lưới Trung Quốc đã gặp vấn đề về gân khoeo trước khi được thay ra trong hiệp 2.

Nhận định về đội chủ nhà, Socceroos viết: “Đội tuyển Việt Nam đã thua Saudi Arabia 3-1 ở trận đầu tiên. Đây là lần đầu tiên họ góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup, và ở trận đấu gặp Australia sẽ không có trung vệ Đỗ Duy Mạnh sau tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu trước”. 

Socceroos nhắc lại vị trí thứ 92 của đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA và trong đội hình chỉ có thủ môn Đặng Văn Lâm đang chơi bóng ở nước ngoài trước khi đưa ra kết luận: “Đội tuyển Việt Nam đã thua trận đầu tiên và sẽ không có người hâm mộ của họ ở trận đấu tiếp theo, đó là hy vọng để Australia sẽ tiếp tục có kết quả tương tự như trận khởi đầu ấn tượng ở bảng B”.

Liên đoàn Bóng đá Australia chỉ ra điều thiệt thòi của tuyển Việt Nam ảnh 2 Đội tuyển Việt Nam mất đi sức mạnh khán giả ở cuộc tiếp đón Australia. Ảnh: MINH HOÀNG
Để minh chứng cho lợi thế của Australia, Socceroos đã dẫn lời phát biểu của HLV Graham Arnold với kênh truyền thông của đội tuyển. Ông Arnold nói: “Tôi tin rằng, đó là một lợi thế cho Australia khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự cổ vũ của khán giả nhà. Toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu, và chúng tôi đến Việt Nam để giành được 3 điểm”.

Tin cùng chuyên mục