Liên đoàn bóng bàn vẫn chọn ông Trần Gia Thái làm Chủ tịch

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam sẽ tiến hành Đại hội đại biểu nhiệm kỳ mới trong tháng 11 này và danh sách nhân sự cho khóa mới gần như hoàn tất.

Chủ tịch Trần Gia Thái (giữa) trong buổi trao thưởng cho đội bóng bàn sau SEA Games 29. Ảnh: NGỌC HẢI
Chủ tịch Trần Gia Thái (giữa) trong buổi trao thưởng cho đội bóng bàn sau SEA Games 29. Ảnh: NGỌC HẢI

Theo tìm hiểu từ bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT), công tác tổ chức Đại hội Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ 6 (2017-2022) sẽ sớm diễn ra trong tháng 11. Dù ban đầu, chương trình dự kiến diễn ra vào tháng 9 nhưng đã phải chuyển sang tháng 11.

Nếu không có gì thay đổi, Chủ tịch nhiệm kỳ 5 (2012-2017) là ông Trần Gia Thái (nguyên Tổng giám đốc Đài PTTH Hà Nội) tiếp tục tái nhiệm làm Chủ tịch khóa 6.

Ở khóa 5 đã qua, ông Phạm Đức Thành (nguyên Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 – Tổng cục TDTT) đảm nhiệm vai trò Tổng thư ký. Mặc dù, tại Đại hội nhiệm kỳ khóa trên, ông Thành từng khẳng định chỉ làm nhiệm vụ thời gian nửa khóa rồi Liên đoàn sẽ tìm người mới thay vị trí. Tuy nhiên, tới giai đoạn hết khóa 5, ông Phạm Đức Thành vẫn là Tổng thư ký và không thay đổi. Chắc chắn, vị trí Tổng thư ký của Liên đoàn trong khóa 6 sẽ có người mới và nhiều khả năng nhân sự được đề xuất là tới từ bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT).

Trong khóa 5, Liên đoàn bóng bàn tạo được tín hiệu chuyên môn tích cực đó là có VĐV đoạt 3 HCV tại giải vô địch Đông Nam Á 2016. Quan trọng, sau nhiều năm chờ đợi, lần đầu tiên bóng bàn Việt Nam đoạt HCV nội dung đồng đội nam tại SEA Games 29-2017. Điểm chưa được trong chuyên môn thành tích cao đó là VĐV Việt Nam vẫn chưa giành được suất dự Olympic.

Tại khóa 5 này, trong các lần chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia thi đấu quốc tế, không xuất hiện các tranh cãi nhân sự nội bộ như trước.

Tin cùng chuyên mục