Lịch thi đấu vòng tứ kết EUROPA LEAGUE: Man United và Inter rộng đường vào bán kết

Manchester United, Inter Milan và Sevilla là những ứng viên sáng giá nhất Europa League mùa này. Họ sẽ đến Đức để tham dự vòng tứ kết được cách tân cho phù hợp với thời gian hạn hẹp trong đại dịch COVID-19. Nhưng giới chuyên môn dự báo là Quỷ đỏ và Nerazzurri sẽ gặp nhau ở trận chung kết.
Inter Milan tõ ra trên chân Leverkusen
Inter Milan tõ ra trên chân Leverkusen
Europa League đã bị gián đoạn 5 tháng vì đại dịch COVID-19, nên từ vòng tứ kết trở đi giải chỉ diễn ra 1 lượt trong sân đóng kín cửa. Bốn trận đấu sẽ gom vào 2 ngày nhưng diễn ra tại 4 địa điểm Cologne, Duisburg, Dusseldorf và Gelsenkirchen. Trong khi suất dự Champions League phải chờ điền tên người chiến thắng trận chung kết ngày 21-8 tại Cologne, nhiều điều đã thay đổi kể từ khi bùng phát COVID-19 khiến bóng đá châu Âu bế tắc vào tháng 3. 
"Có những quy tắc và quy định phải tuân thủ trong chuyến du hành. Chúng tôi phải gắn bó với nhau, ở cùng nhau cả ở trong và xung quanh khách sạn lẫn trên sân tập", HLV Man United, Ole Gunnar Solskjaer nói về các quy định nghiêm ngặt về sức khỏe mà các CLB phải tôn trọng.
Cầu thủ và ban huấn luyện sẽ trải qua quá trình kiểm tra virus trước khi khởi hành đến Đức và kiểm tra một lần nữa vào đêm trước của trận đấu sau khi đến nơi, một quy trình được lặp lại cho mỗi trận tiếp theo trong vòng chung kết.
UEFA đã khuyến cáo các đội nên du hành trên các chuyến bay thuê và giảm thiểu tiếp xúc với công chúng, đặc biệt khuyến nghị việc sử dụng các khách sạn độc chiếm - nơi mà các cầu thủ phần lớn sẽ bị cô lập - để tránh khả năng lây nhiễm chéo.
Các cầu thủ thay thế và ban huấn luyện sẽ không cần đeo mặt nạ nhưng họ phải duy trì giãn cách khi ngồi vào chỗ, với các cầu thủ được hướng dẫn hạn chế tiếp xúc càng nhiều càng tốt khi khởi động. Các quả bóng trong trận đấu sẽ được khử trùng trước khi bắt đầu và trong thời gian nghỉ giữa hiệp.
Man United, vô địch Europa League năm 2017, đối mặt với FC Copenhagen trong trận tứ kết hôm thứ Hai tại Cologne trong khi đội á quân Serie A Inter gặp Bayer Leverkusen tại Dusseldorf Arena. Tiền đạo Jesse Lingard, từng góp mặt trong chiến thắng 2-0 của Man United trước Ajax trong trận chung kết 3 năm trước, tự tin rằng Quỷ đỏ có thể giành được danh hiệu này lần thứ 2. "Chúng tôi háo hức sang Đức và và muốn nhập cuộc ngay bây giờ. 100% tôi muốn giành chiến thắng một lần nữa".
"Nâng cao một chiếc cúp là một cảm giác đặc biệt mà bạn không thể thực sự giải thích. Và việc thắng giải lần trước giúp bạn tự tin tiến về phía trước. Chúng tôi có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm trong đội và nếu các chàng trai trẻ giành được chiếc cúp đầu tiên, thì chằng còn điều gì tốt hơn” 
Nếu Man United vào bán kết, họ sẽ phải đối mặt với Sevilla (vô địch Europa League và tiền thân của nó là UEFA Cup với kỷ lục 5 lần), hoặc gặp đối thủ của Premier League là Wolves tại Cologne vào ngày 16-8. Wolves lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết châu Âu kể từ năm 1972, sẽ tiếp Sevilla ở Duisburg vào thứ Ba.
Trong khi đó, Inter sau khi đánh bại Getafe 2-0 trong vòng knock-out hôm thứ Tư ở Gelsenkirchen,  đang nuôi mông bổ sung thêm vào bộ sưu tập 3 chiếc Cúp UEFA mà họ giành được trong những năm 1990. Tiền vệ Christian Eriksen nói với Inter TV: "Đây là một cuộc thi quan trọng. Không quan trọng bạn đang chơi ở đâu và trong điều kiện nào, bạn chỉ nên tập trung vào trận đấu sắp tới. Chắc chắn sẽ không vui khi chơi mà không có người hâm mộ, bầu không khí bóng đá không tồn tại trong môi trường như thế. Chúng tôi sẽ cố gắng kích thích khán giả khi họ xem trận đấu qua TV, hy vọng rằng chúng tôi sẽ sớm có được những người ủng hộ mình".
Nhà vô địch Ukraina Shakhtar Donetsk (từng thắng giải năm 2009) sẽ đấu với Basel của Thụy Sĩ trong trận tứ kết ở Gelsenkirchen.
Trận chung kết Europa League năm nay ban đầu dự kiến tổ chức tại thành phố Gdansk của Ba Lan vào cuối tháng 5 trước khi COVID-19 buộc phải thay đổi kế hoạch. Giờ chuyển sang tổ chức ở Cologne, thay vào đó, Gdansk sẽ tổ chức trận chung kết năm sau.

Lịch thi đấu

Lịch thi đấu vòng tứ kết EUROPA LEAGUE: Man United và Inter rộng đường vào bán kết ảnh 1
Lịch thi đấu vòng tứ kết EUROPA LEAGUE: Man United và Inter rộng đường vào bán kết ảnh 2

Tin cùng chuyên mục