Lịch thi đấu vòng 5 Champions League: Chelsea quyết chiến Salzburg, Man City ghé thăm Dortmund

Real Madrid và Manchester City đã sớm lấy vé ở bảng F và G nhưng vẫn phải nỗ lực ở lượt này để thắng luôn ngôi đầu bảng. Chelsea và PSG ở bảng E và H thì khác, vẫn phải gồng mình thắng 2 trận cuối để tìm thuận lợi trong lễ bốc thăm vòng knock-out.
Lịch thi đấu vòng 5 Champions League: Chelsea quyết chiến Salzburg, Man City ghé thăm Dortmund

Chelsea và Salzburg ở bảng E vẫn là cuộc ganh đua khốc liệt khi họ chỉ chênh nhau 1 điểm và cần phải gắng sức giành điểm trong 2 lượt trận cuối. Chelsea đang có 7 điểm, Salzburg có 6 điểm, trong lúc AC Milan và Zagreb cùng có 4 điểm vẫn nuôi hy vọng lội ngược dòng. Chelsea sẽ thắng ngôi đầu bảng nếu thắng trên sân Salzburg, một kết quả hòa sẽ khiến họ phải thắng lượt cuối với Dynamo Zagreb.

AC Milan cũng hy vọng Salzburg và Chelsea chia điểm để vượt lên khi gặp đội chót bảng Zagreb trên sân nhà.
Ngôi đầu bảng F khó rời khỏi tay Real Madrid khi họ đang hơn Leipzig 4 điểm và hơn Shakhtar Donetsk đến 5 điểm. Kéo quân sang Đức, HLV Carlo Ancelotti chỉ cần thêm 1 điểm là đảm bảo vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng. Và đó là lý do ông không lo lắng gì khi thiếu vắng nhiều trụ cột khi chơi trên sân Leipzig.
Ở bảng G, Man City gặp lại Borussia Dortmund là cơ hội để Erling Haaland gợi lại những ký ức cũ cùng Vàng đen. Man City đang hơn Dortmund 3 điểm trong 2 lượt trận cuối. Man City chỉ cần hòa là chính thức thắng ngôi đầu bảng, nhưng Pep Guadiola sẽ đốc thúc các học trò tấn công để săn bàn như thói quen vốn có của họ.
PSG chị tạm giữ ngôi đầu bảng H nhờ ghi nhiều hơn Benfica 1 bàn thắng. Hai đội có củng hiệu số thắng bại +3 và có kết quả đối đầu ngang nhau (hòa 2-2 sau 2 lượt). Vì thế số bàn thắng ghi vào lưới Maccabi Haifa và Juventus trong 2 lượt cuối sẽ quyết định ngôi thứ giữa họ. Sẽ chẳng có gì lạ nếu PSG đè bẹp Maccabi 3 hay 4 bàn trên sân nhà để lấy vốn, chay đua với Benfica khio phải chơi lướt cuối trên sân Juventus.

Tin cùng chuyên mục