Lịch thi đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh: Chelsea phục thù Bầy Cáo, Liverpool chen chân vào tốp 4

Chelsea sau khi đánh rơi chiếc cúp FA ở Wembley, có thể đánh mất luôn suất dự Champions League nếu thua tiếp Leicester trên sân nhà Stamford Bridge. Trong lúc đó, Liverpool sẽ sắm vai Ngư ông hưởng lợi để lần đầu tiên giành chỗ trong tốp 4 bằng chiến thắng Burnley.
Mason Mount sút bóng trước khung thành Leivester trong trân chung kết cúp FA ở Wembley
Mason Mount sút bóng trước khung thành Leivester trong trân chung kết cúp FA ở Wembley

Cuộc đua tay 3 giữa Leicester (66 điểm), Chelsea (64 điểm) và Liverpool (63 điểm) đã bước vào thời khắc quyết định, nơi Liverpool đang có lợi thế rất lớn khi nắm quyền tự quyết suất dự Champions League mùa tới. Họ chỉ cần thắng 2 trận còn lại trước Burnley và Crystal Palace là nghiễm nhiên đoạt vé. Liverpool cũng có một thuận lợi khác là đối thủ của họ đều không còn động lực ganh đua nên rất dễ buông xuôi.

Nếu thắng Burnley đêm mai, Liverpool sẽ có 66 điểm để chen chân vào tốp 4, bất kể kết quả trận đấu ở Stamford Bridge. Chelsea giờ đang lâm vào thế khó, họ buộc phải thắng yLeicester, còn nếu thua họ xem như phải bằng lòng với vị trí thứ 5 (dù vẫn còn cửa dự Champions League nếu thắng trận chung kết với Manchester City). 

Leicester trong lúc đó chỉ cần hòa cũng đủ để đẩy Chelsea văng khỏi tốp 4, trước khi  nói chuyện phải quấy với Tottenham ở lượt cuối.

Lịch thi đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh: Chelsea phục thù Bầy Cáo, Liverpool chen chân vào tốp 4 ảnh 1
Lịch thi đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh: Chelsea phục thù Bầy Cáo, Liverpool chen chân vào tốp 4 ảnh 2

Tin cùng chuyên mục