Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh: Quỷ đỏ chạm trán Bầy cáo

Vòng 36 mang đến nhiều trận cầu hấp dẫn, quyết định ngôi thứ trong tốp 4 mà đỉnh cao là cuộc hẹn hò giữa Manchester United  và kình địch Leicester City, nơi chiến thắng sẽ giúp Quỷ đỏ đảm bảo ngôi vị Á quân mùa này.
Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh: Quỷ đỏ chạm trán Bầy cáo

Vòng 36 thực sự đến sớm với Manchester United khi họ phải ra sân chưa đầy 3 ngày sau màn lội ngược dòng trước Aston Villa. Nhưng chưa hết, họ cũng chỉ có đúng 2 ngày trước khi tiếp Liverpool trong trận đá bù vòng 34. Vì thế, rất khó để có được những đôi chân tươi tắn trong những trận cầu hết sức quan trọng.

Dù sao, giới chuyên môn tin rằng Man United sẽ dồn sức thắng Leicester hơn là lo nghĩ đến trận derby nước Anh với Liverpool vào ngày 14-5 tới. Thắng Bầy cáo, Man United không chỉ trêu chọc được Man City (khi khiến họ phải trì hoãn ngày đăng quang ít nhất đến ngày 14-5), mà còn giúp Quỷ đỏ đảm bảo được ngôi á quân Premier League khi có được 73 điểm, tạo khoảng cách đến 9 điểm so với đối thủ bám sau là Chelsea, kèm theo hiệu số thắng bại vượt trội: +31 so với +23 của The Blues.

Dĩ nhiên, nếu không thắng được Leicester hoặc cả Liverpool, thì Quỷ đỏ cũng sẽ tìm thấy khoảng cách an toàn khi tiếp Fulham ở vòng 37, một trận đấu có lẽ mang tính thủ tục với Fulham.

Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh: Quỷ đỏ chạm trán Bầy cáo ảnh 1
Vấn đề là nếu ngôi á quân đã nằm trong tầm tay thì HLV Ole Solskjaer phải tính tới chuyện dưỡng quân cho trận chung kết Europa League với Villarreal ngày 27-5 tới. Chiến thắng Aston Villa khiến Man United mất trung vệ đội trưởng Harry Maguire vì chấn thương, nếu căng sức trong 2 trận đấu cách nhau chỉ 2 ngày, Ole có thể phải trả giá cho việc sứt mẻ đội hình. Giới thạo tin vẫn dự đoán cửa thắng cho Quỷ đỏ dù hòa Leicester mới là giải pháp ổn thỏa.
Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh: Quỷ đỏ chạm trán Bầy cáo ảnh 2

Tin cùng chuyên mục