Lịch thi đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh: Everton, Tottenham. Liverpool ganh đua vào tốp 4

Nhân lúc Chelsea bận thi đấu vòng bán kết cúp FA, các đối thủ cạnh tranh suất châu Âu sẽ nỗ lực giành điểm để chen chân vào tốp 4. Vòng 32 hứa hẹn những cuộc chiến gai góc và căng thẳng khi 3 trong số 5 đội đầu bảng không xuất trận ở Premier League.

Tottenham quyết phục thù trận thua Everton ở Cúp FA
Tottenham quyết phục thù trận thua Everton ở Cúp FA

Tottenham đang đứng thứ 7 với 49 điểm sau 31 trận – kém 5 điểm so với đội xếp thứ 5 là Chelsea - trong khi Everton đứng thứ 8 với 48 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ bám sát Chelsea để tạo nên cuộc ganh đua khốc liệt.

Tuy nhiên, khi Chelsea ‘vắng mặt”, Liverpool sẽ thừa cơ hội qua mặt họ để ít nhất chiếm lấy vị trí thứ 5 nếu thắng trên sân Leeds vào chủ nhật. Thật ra, Liverpool với 52 điểm và hiệu số +16 thậm chí thể lấy luôn vị trí trong 4 nếu West Ham để thua trên sân Newcastle.

Newcastle hiện đang đứng sát bên nhóm đèn đỏ. Họ tạo được khoảng cách khá an toàn khi hơn Fulham đển 6 điểm và đá ít hơn 1 trận. Nhưng khi chưa đủ điểm trụ hạng, Newcastle vẫn phải chiến đấu để giành điểm, nhất là khi cánh báo chí đồn rằng Arsenal sẽ buông trận derby London với Fulham để tập trung cho Europa League.

Dự đoán của Evening Standard

Eveton – Tottenham 1-1

Newcastle – West Ham 2-2

Wolves – Sheffield 2-0

Arsenal – Fulham 3-1

Manchester United – Burnley 2-0

Leeds – Liverpool 2-2

Tin cùng chuyên mục