Lịch thi đấu vòng 27 Ngoại hạng Anh: Man City quyết rửa mối hận Bầy sói

Chiến thắng West Ham hôm cuối tuần đã giúp Manchester City nới rộng cách biệt lên 12 điểm khi nhóm bám đuổi đều mất điểm. Nhưng thầy trò Pep Guardiola không có thời gian để ăn mừng khi họ phải chơi trận đấu sớm với Wolves vào tối thứ Ba.
Raheem Sterling vượt qua hậu vệ Wolves trong trận lượt đii
Raheem Sterling vượt qua hậu vệ Wolves trong trận lượt đii
Lịch thi đấu
Lịch thi đấu vòng 27 Ngoại hạng Anh: Man City quyết rửa mối hận Bầy sói ảnh 1

Đây chắc chắn là một tuần gai góc cho Manchester City khi chỉ 4 ngày sau khi gặp Wolves, họ bước vào trận derby với Man United.

Man City đã thắng 3-1 ngay trên sân Wolves ở lượt đi nhưng Pep Guardiola chẳng thể đảm bảo thắng lợi trước chuyến viếng thăm của Wolves sau khi để thua đối thủ 2 lần ở mùa giải trước. "Lịch sử đối đầu với họ cho thấy khó khăn như thế nào. Chúng tôi phải rất quyết liệt nhưng đồng thời cũng phải bình tĩnh. Wolves có khả năng trừng phạt bạn. Trong 2 năm qua, trận chiến này thật khó khăn".

Bối rối vì Aguero trở lại

City có một đội hình gần như đầy đủ và không lo ngại chấn thương mới sau chiến thắng hôm thứ Bảy trước West Ham. Guardiola nói: "Ngoài Nathan Ake thì mọi người đều ổn".

Guardiola thừa nhận rằng ông đang tiến thoái lưỡng nan trong việc lựa chọn đội hình sau sự trở lại sau chấn thương dài hạn của Sergio Aguero. Tay săn bàn kỷ lục của CLB sẽ trở lại phong độ tốt nhất theo thời gian và theo từng trận đấu, Pep sẽ kiên nhẫn chờ đợi Aguero sau một mùa giải bị tàn phá bởi chấn thương và bệnh tật.

Nhưng Pep thừa nhận rằng ông không thể chọn đội hình dựa trên cảm tính mà phải ưu tiên những cầu thủ có phong độ cao khi Man City đang theo đuổi vinh quang trên 4 mặt trận. "Chúng tôi muốn giúp Sergio Aguero nhưng cùng lúc đó, Raheem Sterling, Phil Foden và Bernardo Silva đều không thi đấu. Tôi cố gắng xử lý để mọi người tham gia và là một phần của giai đoạn quyết định này".

"Một số cầu thủ xứng đáng nhưng không được chơi. Đó là lý do tại sao tất cả các HLV sẽ gặp khó khăn khi bạn có một đội ngũ đầy đủ. Bạn phải kiên nhẫn và tận dụng những khoảnh khắc tốt nhất có thể. Những cầu thủ chơi tốt sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn những người còn lại”.

"Sergio đã bị chấn thương 1 năm. Đó là khoảng thời gian dài. Cậu ấy chơi 2 hoặc 3 trận rồi lại dính chấn thương và ngồi ngoài. Tôi luôn nghĩ rằng chúng tôi cần Sergio trong giai đoạn này của mùa giải, vào những thời điểm thích hợp, bởi vì cậu ấy có tài năng và phẩm chất đặc biệt, sẽ giúp chúng tôi rất nhiều".

"Nhưng không thể phủ nhận rằng Sergio cần thời gian. Điều tích cực là cậu ấy đã chơi 50-60 phút và điều đó tốt cho đôi chân mới trở lại. Sergio phải tiếp tục tập luyện tốt và tích cực".

Tin cùng chuyên mục