Lịch thi đấu vòng 23 Serie A: Derby thành Milan và màn quyết chiến giành ngôi vương

Đã lâu lắm rồi, trận derby thành Milan mới quyết định trực tiếp đến danh hiệu Scudetto. Cuộc chiến nóng bỏng giữa 2 đội dẫn đầu bảng xếp hạng thực sự khiến thành phố Milan như bị tách rời bởi sắc đỏ và xanh.
Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic
Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic

Trận thua Spezia tuần qua khiến AC Milan đánh mất ngôi đầu bảng vào tay kình địch Inter Milan, nhưng Rossoneri với 49 điểm sau 22 trận vẫn còn có thế phà hơi nóng vào gáy Nerazurri khi chỉ kém đối thủ đúng 1 điểm. Chính sự sít sao giữa 2 đội ở ngôi đầu (trong lúc Juventus tụt lại phía sau với 42 điểm sau 21 trận) khiến trận derby Milan lần này thêm căng thẳng và quyết liệt.

Nếu thắng, Inter sẽ bỏ xa AC Milan đến 4 điểm và sẽ băng băng về đích. Nếu Milan thắng, họ sẽ phục hồi khoảng cách 2 điểm trước Inter và khiến cuộc đua căng thẳng đến phút chót.

Tầm quan trọng của trận derby lần này khiến HLV Stefano Pioli phải mạo hiểm ém 3 quân chủ lực trong trận Europa League với Red Star Belgrade, bao gồm Zlatan Ibrahimovic, Franck Kessie và trung vệ Simon Kjaer. Milan đã để vuột chiến thắng trước Red Star, nhưng chẳng mấy ai lp lăng hay quan tâm, bởi trận derby đã ở ngay trước mặt.

Các fan AC Milan  kỳ vọng Ibra sẽ giúp họ đánh bại Inter, trả mối hận thua 1-2 ở từ kết cúp Italia hôm 27-1. Nhưng hẳn mọi người cũng chờ xem Zlatan sẽ làm gì để đối phó với gã lực điền Romelu Lukaku, người mà anh đã thực sự đụng độ cách đây 3 tuần.

Tin cùng chuyên mục