Lịch thi đấu vòng 16 đội Europa League ngày 5-8: Man United vùi dập LASK, Wolves chờ đón Olympiacos

Các giải quốc  gia vừa dứt cũng là lúc cúp châu Âu vào cuộc, nối lại cuộc ganh đua sau 5 tháng đình hoãn vì COVID-19. Trong lúc Champions League sẽ tiến hành vào thứ Sáu thì Europa League qua sân sớm vào thứ Tư với những trận đấu lượt về vòng 16 đội.
Bruno Fernandes không giấu khát vọng săn tìm vinh quang
Bruno Fernandes không giấu khát vọng săn tìm vinh quang

Tám cặp đấu sẽ diễn ra trong 2 ngày để xác định ngay những cái tên cho vòng tứ kết sẽ chơi trên đất Đức vào tuần tới. Hai cặp đấu giữa Inter Milan với Getafe và Sevilla chống lại Roma dù không tổ chức trận lượt đi, nhưng cũng sẽ giải quyết gọn trong 1 lượt duy nhất cho kịp với lịch trình.

Trong 6 cặp đấu còn lại, sự chênh lệch về đằng cấp đã lộ rõ khi Manchester United thắng đậm 5-0 ngay trên sân LASK Link, Leverkusen hạ gục Rangers 3-1 ngay trên sân khách, trong lúc Basel cũng đè bẹp chủ nhà Eintracht Frankfurt 3-0. Tất nhiên là Manchester United, Leverkusen và Basel đã bỏ túi vé vào tứ kết khi ung dung chơi trận lượt về trên sân nhà.
Lịch thi đấu vòng 16 đội Europa League ngày 5-8: Man United vùi dập LASK, Wolves chờ đón Olympiacos ảnh 1
Phong độ của Manchester United kể từ khi Premier League được nối lại vào giữa tháng 6 đã rất xuất sắc và họ đã giành được suật dự Champions League mùa tới, nhưng giờ họ muốn kết thúc mùa giải dai dẳng nhất trong lịch sử này bằng một chiếc cúp. Tiền vệ Bruno Fernandes nói: “Bây giờ chúng tôi tập trung vào Europa League bởi vì đây là một danh hiệu thực sự tốt và chúng tôi muốn giành chiến thắng. Tôi đến Manchester để giành các danh hiệu. Chúng tôi cần chơi mọi trận đấu để giành chiến thắng. Nếu chúng tôi vào Europa League và thắng mọi trận đấu, chúng tôi biết mình sẽ giành được cúp".

Man United từng thắng Europa League năm 2017, có thể đối mặt với “người quen” ở Premier League Wolverhampton Wanderers trong trận bán kết ở Cologne vào ngày 16-8 nếu cả hai đội vào đến đó.

Wolves sẽ tiếp nhà vô địch Hy Lạp Olympiacos vào thứ Năm sau khi đã hòa 1-1 trong trận lượt đi. Khi chơi trận cầu này, Wolves sẽ ghi dấu ấn của một chiến dịch dài nhất. Cuộc săn tìm vinh quang châu Âu của Bầy sói bắt đầu từ hơn 1 năm trước, với chiến thắng 2-0 trước Crusaders (Bắc Ailen) trong vòng loại thứ hai vào ngày 25-7-2019. Một cuộc marathon bóng đá độc nhất vô nhị. 

Tin cùng chuyên mục