Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 37: Newcastle cản lối Arsenal, Burnley sống chết với Tottenham

Vòng 37 không hứa hẹn kết thúc những cuộc đua gai góc ở Premier League nhưng có thể là cơ sổ để chốt sổ ai sẽ vô địch, ai lấy suất Champions League và ai sẽ rớt hạng.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 37: Newcastle cản lối Arsenal, Burnley sống chết với Tottenham
Cuộc đua vô địch giữa Manchester City và Liverpool sẽ tiếp tục trông chờ vào sức kháng cự của 2 đội chủ nhà West Ham và Southampton. West Ham không có nhiều hy vọng cản lối Manchester City, trong lúc Southampton cũng khó mà ngăn được Liverpool. Nhưng nếu Man City tiếp tục phong độ ghi bàn khủng khiếp của mình (5 trận ghi 22 bàn và chỉ lọt lưới 2 bàn) thì Liverpool có lẽ sẽ phải buông bỏ khi họ đang kém 3 điểm và 7 bàn thắng trong hiệu số thắng bại.

Cuộc đua giành suất Champions League mới thực sự khốc liệt khi Tottenahm đã thu ngắn khoảng cách với đội đứng thứ 4 Arsenal còn đúng 1 điểm. Vì thế Tottenham sẽ quyết thắng Burnley trên sân nhà để gây sức ép cho Arsenal khi họ kéo quân đến sân Newcastle. Chỉ cần Arsenal bị cầm chân, tình thế sẽ đảo ngược khi Tottenham nhảy vào chen chân trong tốp 4.

Nhưng Burnley chắc chắn không lùi bước trên sân Tottenham khi họ đang chiến đấu trụ hạng. Burnley đang đứng thứ 17 khi có 34 điểm như vị trí rớt hạng của Leeds nhưng hơn xa trong hiệu số bàn thắng. Nhưng tuần này Leeds có thể lấy điểm khi tiếp Brighton trên sân nhà nên Burnley có thể rơi vào nhóm đèn đỏ nếu thua trên sân Tottenham.

Nỗi lo của đối thủ là niềm vui của Everton khi họ có thể lấy 3 điểm trước Brenford để tránh xa nhóm rớt hạng.  Everton hơn nhóm đèn đỏ 2 điểm nên chỉ cần giành 4 điểm trong 3 trận cuối với Brenford, Crystal Palace và Arsenal là đủ điểm trụ hạng.

Tin cùng chuyên mục