Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, vòng 18: Man United tiến chiếm ngôi đầu – Lịch trình thay đổi vì Covid-19

Man United sẽ có cơ hội độc chiếm ngôi đầu bảng trong vòng 18 này và giữ nó ít nhất 4 ngày, cho đến khi họ đụng độ Liverpool trên sân Anfield ngày 17-1.
Man United quyết thắng trên sân Burnley
Man United quyết thắng trên sân Burnley

Chỉ cần thắng Burnley, Man United sẽ tạo cách biệt 3 điểm ở ngôi đầu bảng Premier League và họ có thể ung dung giữ nó khi mà cả Liverpool lẫn Leicester đều không chơi trận đấu vòng 18 của họ cho đến ngày 20-1.

Trong bối cảnh Covid-19 hoành hành ở Anh quốc, nhiều đội bóng phải tự cách ly khiến Premier League phải điều chỉnh lịch thi đấu cho phù hợp. Đơn cử là trường hợp của Aston Villa vốn đang cách ly toàn đội khiến trận đấu với Tottenham không thể tiến hành. Villa đã đưa vào sân một đội trẻ mà không có bất kỳ cầu thủ hoặc HLV đội 1 nào trong trận thua Liverpool 4-1 ở vòng ba FA Cup hôm thứ Sáu.

Vòng 18 sẽ chỉ tổ chức 5 trận đấu vào ngày 13 và 14-1, nên sẽ bổ sung thêm trận Tottenham – Fulham (bị hoãn từ vòng 16). Năm trận đấu còn lại của vòng này sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21-1, tức là diễn ra ngay sau vòng 19 (ngày 16 đến 18-1).

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, vòng 18: Man United tiến chiếm ngôi đầu – Lịch trình thay đổi vì Covid-19 ảnh 1
Tottenham gặp Fulham thay vì Aston Villa 

Trận Tottenham gặp Aston Villa đã bị hoãn lại sau khi CLB ở Villa Park bị Covid-19 tàn phá (14 ca dương tính, trong đó có 10 cầu thủ) đã đệ đơn xin được điều chỉnh lại lịch trình thi đấu vì đội đang cách ly.
Ban tổ chức giải đã linh hoạt đôn trận cầu bị hoãn hôm 30-12 giữa Tottenham với Fulham vào thế chỗ.

Premier League đưa ra tuyên bố vào thứ Hai: "Theo yêu cầu của Aston Villa về việc sắp xếp lại lịch thi đấu, và do số lượng cầu thủ và nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khiến CLB bị cách ly, Premier League không có lựa chọn nào khác ngoài việc dời lịch thi đấu”

"Do việc sắp xếp lại lịch thi đấu này, Tottenham sẽ chơi trận sân nhà với Fulham vào thứ Tư ngày 13-1"

Mourinho gần đây nói rằng "hoàn toàn không thể" để bất kỳ trận đấu nào của Tottenham bị hoãn trong bối cảnh lịch thi đấu chồng chất với Tottenham vẫn còn tham gia 4 giải đấu, bao gồm trong đó là trận chung kết Cúp Liên đoàn với Manchester City ngày 25-4.

Trở lại với lịch trình vòng 18, trận derby phía tây London của Fulham với Chelsea đã được lùi từ thứ Sáu đến thứ Bảy, trong khi trận đấu tiếp theo của Villa trên sân nhà với Everton cũng bị hoãn từ thứ Bảy sang Chủ nhật, do một số cầu thủ trụ cột của họ sẽ phải hoàn thành thời gian cách ly 10 ngày.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, vòng 18: Man United tiến chiếm ngôi đầu – Lịch trình thay đổi vì Covid-19 ảnh 2

Tin cùng chuyên mục