Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh từ vòng 30 đến 38

Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định đình hoãn tất cả các giải đấu cho đến tận ngày 30-4, vậy Premier League sẽ triển khai phần còn lại của mùa giải như thế nào để kịp có một kỳ nghỉ hè ngắn ngủi vào tháng 7 trước khi mùa giải mới vẫn khai diễn vào tháng 8.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh từ vòng 30 đến 38

Trước tình hình dịch Covid-19 hoành hành ở châu Âu và chưa thể khống chế trên đảo quốc, Liên đoàn bóng đá Anh đã nới rộng khoảng thời gian đình hoãn thêm gần 1 tháng (ban đầu là đến 3-4 nhưng giờ là 30-4) và dự kiến chỉ nối lại Premier League vào đầu tháng 5.

Trong hội nghị trực tuyến mới đây, UEFA đã quyết định dời EURO 2020 để các liên đopàn cói thời gian hoàn tất giải vô địch của mình. Nhưng UEFA cũng gây sốc khi khuyến cáo các giải vô địch phải kết thúc trước ngày 30-6.

Liên đoàn bóng đá Pháp đã thẳng thừng nói rằng họ không thể gút trong tháng 6 và chỉ có thể hoàn tất từ ngày 15 đến 20-7. Người Ý và Đức chưa bày tỏ chính kiến nhưng làng bóng Anh đã khẳng định là UEFA sẽ phải điều chỉnh lịch thi đấu Champions League và Europa League nếu không muốn mủa giải phải kéo dài đến ngày 18-7 – thời điểm (FA ấn định) tổ chức trận chung kết Champions League.

Khi nới rộng thời gian đình hoãn thêm 4 tuần, Liên đoàn bóng đá Anh tiết lộ là sẽ cho phép các giải đấu của mình vượt quá thời hạn ngày 1-7 mà UEFA quy định.

FA còn mặc nhiên điều chỉnh thời hạn trận chung kết Champions League tại Istanbul từ ngày 24-6 thành ngày 18-7, hay trận chung kết Europa League tại Gdansk từ ngày 21-6 thành 14-7.
Nghe có vẻ như FA đang chơi gác UEFA, nhưng báo giới tin rằng UEFA đang tự mâu thuẫn mình khi kỳ hạn kết thúc các giải vô địch quốc gia ngày 30-6 nhưng chen vào giữa là các loạt trận Europa League và Champions League do họ tổ chức.

UEFA cũng tự mâu thuẫn mình khi chỉ nói rằng sẽ thu gọn Champions League, cắt giảm vòng tứ kết còn 1 lượt, rổi tố chức vòng chung kết ở Istanbul, nhưng lại không các định cụ thể các vòng đấu vì… chưa biết bao giờ dịch Covid-19 mới kết thúc để quả bóng có thể lăn trở lại.

Nếu làm theo lời của UEFA hậu quả sẽ khó lường khi nhiều CLB Premier League vận đ8ang chơi trên 3 mặt trận và việc thu hẹp thời gian giữa các trận đấu sẽ gây tác hại chần thương cho cầu thủ.
Dưới đây là lịch thi đấu mà FA đề xuất, bao gồm các trận đấu Champions League và Europa League vào giữa tuần, cùng loạt trận quốc tế của FIFA.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh từ vòng 30 đến 38 ảnh 1

Tin cùng chuyên mục