Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League: Porto và Bayern sẽ phải làm nên lịch sử để lọt vào bán kết

Trên lý thuyết, cánh cửa vào bán kết vẫn chưa khép lại với bất cứ ai, nhưng xét kết quả lượt đi, Porto và Bayern Munich sẽ phải làm nên chiến tích lịch sử nếu muốn lội ngược dòng trước Chelsea và PSG.
Thomas Mueller và đồng đội cần thắng 2-0 ở Paris
Thomas Mueller và đồng đội cần thắng 2-0 ở Paris

Porto đã để thủng lưới 2 bàn trên sân Chelsea để thua trận lượt đi với tỷ số 2-0, trong khi Bayern Munich bị Paris Saint-Germain đánh bại 3-2 trên sân nhà. Tất nhiên là cả Porto lẫn Bayern đều có thể thắng trận lượt về nhưng thắng cho đủ số bàn để đảo ngược kết quả  quả theo luật bàn thắng sân khách là điều rất hiếm ở Champions League.

Porto phải ghi ít nhất 3 bàn thắng trên sân khách mới có cơ hội đi tiếp và trường hợp tốt nhất của nhà đương kim vô địch Bayern là chiến thắng 2-0 tại Paris. Tuy nhiên, để cả 2 CLB đạt được thành tích này, họ sẽ phải tạo ra những màn trình diễn lịch sử.

Đối với Porto, duy nhất một lần trong lịch sử Champions League có một đội để thua 0-2 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng knock-out mà vẫn đi tiếp, đó là Manchester United khi đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer lật ngược bằng tỷ số 3-1 để khiến PSG choáng váng tại Parc des Princes trong cuộc chạm trán ở vòng 16 đội 2018-2019. Quả phạt đền cuối cùng của Marcus Rashford đã chứng kiến Man United giành chiến thắng 3-1 trên sân khách, san bằng tỷ số hòa chung cuộc 3-3.

Đối với Bayern, mục tiêu leo núi của họ sẽ là một thời điểm quan trọng trong cuộc thi. Không có đội nào đi tiếp vào vòng trong sau khi để thua 3-2 trên sân nhà ở lượt đi. Tám đội đã thử và thất bại trước đó.

Tin cùng chuyên mục