La Liga vòng 25: Barcelona không xao lãng vì Champions League

Barcelona đang kém Real Madrid đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng và báo giới e ngại rằng họ có thể vấp ngã trong trận tiếp Eibar chỉ vì những scandal bên ngoài sân đấu. Song HLV Quique Setien  quả quyết đội sẽ tập trung vào trận đấu bất kể cuộc chiến Champions League vào giữa tuần tới.

La Liga vòng 25: Barcelona không xao lãng vì Champions League
La Liga vòng 25: Barcelona không xao lãng vì Champions League ảnh 1
Barca đối mặt với Eibar vào thứ Bảy trước khi viếng thăm sân Napoli trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League vào giữa tuần và sau đó tiếp đón Real Madrid trong trận siêu kinh điển vào ngày 1-3.

Tuy nhiên, một số sự cố ngoài sân cỏ đã làm lu mờ những tuần đầu nhiệm kỳ của Setien. Giám đốc bóng đá Eric Abidal đã trả lời phỏng vấn báo chí rằng các cầu thủ đã không hợp tác khiến HLV Ernesto Valverde bị sa thải vào tháng 1. Điều này bị đội trưởng Lionel Messi phản ứng mạnh mẽ.

Barca sau đó phủ nhận cáo buộc của đài truyền thanh Tây Ban Nha Cadena SER rằng họ đã thuê một công ty để làm hỏng hình ảnh của các ngôi sao lớn, bao gồm Messi, bằng cách lan truyền thông điệp tiêu cực trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Nhưng Setien không bị phân tâm trước trận Eibar: "Bạn sẽ nghĩ chuyện bên ngoài sân bóng có thể ảnh hưởng đến chúng tôi, nhưng thực tế không phải như vậy. Chúng tôi rất tập trung vào những gì cần tập trung. Và chỉ tập trung vào chuyện đá bóng. Chúng tôi biết những gì đang diễn ra, nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng nó không ảnh hưởng đến bất cứ điều gì”.

"Chúng tôi tập trung vào những mục tiêu của mình, đó là thắng trận đấu, chơi tốt và cho phép người hâm mộ tận hưởng niếm vui. Bất cứ điều gì khác ngoài điều đó thực sự không ảnh hưởng đến chúng tôi".

Và Setien xác nhận chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã thảo luận về vấn đề mới nhất với các cầu thủ trụ cột. Setien cũng miễn cưỡng thảo luận về cuộc đụng độ với Napoli nhưng đã được hỏi về chuyện Messi thổ lộ trong  cuộc phỏng vấn của Mundo Deportivo rằng “Barca chưa sẵn sàng cạnh tranh Champions League mùa này”.

"Có những điều mà tôi đồng ý và những điều mà tôi không đồng ý", Setien nói. "Trong 20 năm qua, chúng tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu Champions League. Chúng tôi có cơ hội thắng giải như các đội khác. Không có chỗ cho sai lầm. Có những điều chúng tôi cần cố gắng cải thiện và cần phải làm tốt”.

"Chúng tôi không hài lòng với tất cả mọi thứ, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang phát triển dần dần và đạt đến một mức độ cho phép chúng tôi cạnh tranh với mọi đội".

Lịch thi đấu
La Liga vòng 25: Barcelona không xao lãng vì Champions League ảnh 2
Kết quả vòng 24
La Liga vòng 25: Barcelona không xao lãng vì Champions League ảnh 3
Bảng xếp hạng
La Liga vòng 25: Barcelona không xao lãng vì Champions League ảnh 4

Tin cùng chuyên mục