Lịch thi đấu La Liga vòng 17: Real Madrid quyết bám đuổi Atletico

Chiến thắng đầu năm có thể giúp Atletico Madrid bỏ lại nhóm bám đuổi với khoảng cách rất xa. Cuộc đua vô địch có lẽ chẳng còn gì nếu không có nỗ lực bám đuổi của Real Madrid cho dù khoảng cách vừa được nới rộng ở lượt đấu cuối năm.
Atletico sẽ không bỏ qua cơ hội củng cố ngôi đầu khi kéo quân đến sân Alaves
Atletico sẽ không bỏ qua cơ hội củng cố ngôi đầu khi kéo quân đến sân Alaves

Trận hòa 1-1 trên sân Elche hôm 30-12 khiến Kền kền trắng bị Atletico (thắng Getafe 1-0) qua mặt với cách biệt 2 điểm ở ngôi đầu. Nhưng thực tế là khoảng cách có thể sẽ trở nên rất xa khi Atletico còn 2 trận chưa đá. Với phong độ hiện thời, Atletico có thể hoàn thành mục tiêu bứt xa Real Madrid đến 8 điểm khi bước vào tháng 2.

Nhưng hiện chỉ có mỗi Real Madrid là tiếp cận được Atletico, bởi Real Sociedad hiện đứng thứ 3 nhưng mới có 29 điểm, kém Atletico đến 6 điểm mà chơi nhiều hơn 3 trận. Đội có số trận ngang với Atletico là Sevilla với 14 trận nhưng chí mới có 26 điểm, kém đội đầu bảng đến 9 điểm.

Trong bối cảnh mà Atletico cứ thắng đều đặn thì những trận hòa của Real sẽ làm giải mất đi tính hấp dẫn vốn có. Dù sao, giới chuyên môn cũng mong chờ trận đá bù Atletico - Sevilla vào ngày 13-1 để xem liệu có gì ngăn cản thầy trò Diego Simeone thẳng tiến về đích.

Lịch thi đấu
Lịch thi đấu La Liga vòng 17: Real Madrid quyết bám đuổi Atletico ảnh 1
Bãng xếp hạng tạm thời
Lịch thi đấu La Liga vòng 17: Real Madrid quyết bám đuổi Atletico ảnh 2
Kết quả vòng 16
Lịch thi đấu La Liga vòng 17: Real Madrid quyết bám đuổi Atletico ảnh 3

Tin cùng chuyên mục