Lịch thi đấu giải Ngoại hạng Anh ngày 18-2: Everton khó bề chống chọi Man.City

Tranh thủ khoảng trống giữa tuần, Premier League tiến hành 2 trận đá bù giữa Burnley và Fulham, cũng như trận Everton tiếp đón Man City. Với đội đầu bảng Man City, chuyến viếng thăm Goodison Park là cơ hội để họ bứt xa hơn trên bảng xếp hạng.
Trận Man City - Everton
Trận Man City - Everton
Lịch thi đấu
Lịch thi đấu giải Ngoại hạng Anh ngày 18-2: Everton khó bề chống chọi Man.City ảnh 1
Everton đang chơi rất hay mùa này, nhưng đội quân của Carlo Ancelotti chua đủ độ lì để đương đầu với ứng viên vô địch Manchester City. Toàn thắng 11 trận, Man City tất nhiên là đang vươn tới đỉnh cao phong độ và họ tất không chấp nhận đánh mất nhịp điệu chiến thắng cho dù phải chơi trên sân khách. 
Đã 4 năm kể từ lần cuối cùng Everton đánh bại được Man City. Trong 5 lần gặp gần nhất họ đều thua (trong đó có 4 lần thua cách biệt) cho dù là đá sân nhà hay sân khách. Vì thế, giới mộ điệu Man Xanh tràn trề hy vọng chiến thắng, bất kể là Pep phải đối mặt với bậc thầy chiến thuật như Ancelotti. Trong lúc đó, đa số các bình luận viên ‘nhà đài’ đều ủng hộ tỷ số 0-2 nghiêng về đội khách.
Chủ nhà đang có phong độ kém ở Goodison Park, nơi họ không thắng từ ngày 3-10 đến nay. Ancelotti lại mất tay săn bàn chủ lực Dominic Calvert-Lewin, trong lúc ông hy vọng thủ thành Jordan Pickford và tiền vệ Allan có thể trở lại. Ancelotti nhận định về trận đấu: “Tất nhiên, chúng tôi phải phòng ngự. Điều này hoàn toàn bình thường. Phần lớn thời gian, Man City cầm bóng, nhưng chúng tôi phải sử dụng chất lượng và hiệu quả trong thời gian có bóng. 
"Thành quả của Man City đến từ chất lượng của cầu thủ, từ cách tổ chức của đội bóng, từ việc Guardiola đã làm việc với đội trong một thời gian dài. Họ rất tự tin vào lúc này. Họ có một ý tưởng thực sự rõ ràng về bóng đá.
“Có rất nhiều yếu tố nổi trội có nghĩa là Man City là một đội thực sự hàng đầu. Họ là ứng cử viên sáng giá giành chiến thắng, đó là điều chắc chắn".
Lịch thi đấu giải Ngoại hạng Anh ngày 18-2: Everton khó bề chống chọi Man.City ảnh 2

Tin cùng chuyên mục