Lịch thi đấu đoàn Việt Nam ngày 26-7: Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên nhập cuộc

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ hướng chú ý vào đường đua xanh ở ngày thi đấu khi kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tham gia đua tài.
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ thi đấu nội dung 200m tự do nữ.
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ thi đấu nội dung 200m tự do nữ.

*Bơi lội: Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu vòng loại nội dung 200m tự do nữ tại Olympic Tokyo 2020 vào ngày 26-7. Nội dung 200m tự do có 29 VĐV tham dự và thông số chuyên môn của cô khi đăng ký ở nội dung là 2'00"75. Chỉ số trên là kết quả mà Ánh Viên từng giành được tại SEA Games 30-2019 ở Philippines. 

Nội dung 200m tự do nữ có 4 lượt vòng loại và Ánh Viên nằm ở lượt thi đấu thứ hai với các đối thủ tới từ Slovenia, đoàn ROC, Pháp, Mỹ, Australia, Canada. Trong nhóm thi vòng loại của Ánh Viên, ứng cử viên vô địch nội dung dung là Kathleen Ledecky (Mỹ) góp mặt và kình ngư này hiện đang giữ ngôi vô địch Olympic từ Rio de Janeiro năm 2016. Vòng loại 200m tự do với lượt có Ánh Viên tham dự dự kiến tranh tài lúc 19 giờ 05 (theo giờ địa phương).

Sau lượt vòng loại, 16 VĐV có kết quả tốt nhất sẽ giành quyền vào bán kết sau đó tranh 8 suất dự chung kết nội dung. 

*Cầu lông: Nguyễn Thùy Linh sẽ thi đấu trận thứ 2 tại vòng bảng đồng thời là trận quan trọng nhất của mình trước đối thủ Tai Tzu-Ying (Đài Loan-Trung Quốc) là hạt giống số 2 trong khuôn khổ bảng P môn cầu lông nữ. Chỉ có người đứng đầu bảng sau vòng loại mới có vé đi tiếp. Trận so tài diễn ra lúc 14 giờ. Trong lượt đầu, VĐV của Đài Loan-Trung Quốc thắng dễ đối thủ người Thụy Sĩ còn Nguyễn Thùy Linh cũng thắng 2-0 tay vợt tới từ Pháp. Tay vợt Tai Tzu-Ying đã vô địch đơn nữ tại Asian Games 2018 cũng như vô địch đơn nữ giải châu Á năm 2018.

Tin cùng chuyên mục