Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam ngày 27-7: Ngóng tin chiến thắng của lực sĩ Hoàng Thị Duyên

Ngày thi đấu tiếp theo, Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 vẫn còn cơ hội tranh chấp huy chương khi lực sĩ Hoàng Thị Duyên bước vào tranh tài ở hạng cân 59kg nữ.
Nữ lực sĩ Hoàng Thị Duyên.
Nữ lực sĩ Hoàng Thị Duyên.

*Cử tạ: Lúc 15 giờ 50 theo giờ địa phương, người hâm mộ thể thao Việt Nam sẽ được theo dõi Hoàng Thị Duyên tranh tài hạng 59kg tại Olympic Tokyo 2020. Duyên được xếp ở bảng A gồm những lực sĩ có kết quả tốt nhất  gồm đối thủ tới từ Anh, Pháp, Nhật Bản, Colombia, Venezuela, Đài Loan-Trung Quốc, Turkmenistan, Armenia. Hạng cân có 14 người tham dự và số lực sĩ còn lại thuộc bảng B thi đấu vào lúc 11 giờ 50 buổi sáng trước đó trong ngày. 

Đáng chú ý, nội dung 59kg không có VĐV Luo Xiaomin (Trung Quốc) góp mặt tại Olympic lần này. Mức tạ tổng cử mới nhất mà Duyên đạt được là 216kg khi dự vòng loại Olympic đồng thời là vô địch châu Á 2021 trong tháng 4 và giúp cô có hạng 3 chung cuộc.

Nhóm các lực sĩ của Đài Loan-Trung Quốc, Colombia, Nhật Bản, Anh, Venezuela từng xếp trên Hoàng Thị Duyên tại giải vô địch cử tạ thế giới năm 2019. Khi đó, cô đạt tổng nâng 216kg. Tại Olympic Tokyo 2020, trong 3 VĐV từng đứng đầu nội dung 58kg tại Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016, duy nhất lực sĩ Kua Hsing-chun (Đài Loan, Trung Quốc), giành HCĐ, còn có mặt ở Nhật Bản. VĐV vô địch và á quân thuộc cử tạ Thái Lan không được tham dự vì án phạt doping.

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam ngày 27-7: Ngóng tin chiến thắng của lực sĩ Hoàng Thị Duyên ảnh 1 Nguyễn Tiến Minh sẽ thi đấu trận thứ 2 tại bảng L.
*Cầu lông: Nguyễn Tiến Minh sẽ dự trận đấu loại đơn nam thứ 2 của mình tại bảng L với đối thủ Dwicahyo Ade Resky (Azerbaijan). Với ý nghĩa chuyên môn, đây sẽ là trận đấu quan trọng nhất trong sự  nghiệp của Tiến Minh bởi nó gần như là trận cầu cuối cùng tại đấu trường Olympic của tay vợt kỳ cựu người TPHCM. Bảng đấu chỉ có 3 tay vợt và chọn 1 người có kết quả cao nhất vào vòng trong nên cả Tiến Minh và Dwicahyo gần như đã hết hy vọng. Trận cầu được tổ chức lúc 20 giờ (theo giờ địa phương). 

*Bơi lội: Nguyễn Huy Hoàng sẽ dự vòng loại 800m tự do ở đợt bơi thứ 2 cùng các kình ngư đến từ Bồ Đào Nha, Australia, Trung Quốc, Hy Lạp, Hungary, Serbia. Toàn nội dung có 34 VĐV tham dự và có 5 lượt vòng loại. Lượt đấu của Huy Hoàng sẽ diễn ra lúc 20 giờ 21. Sau vòng loại, ban tổ chức chọn 8 VĐV có kết quả cao nhất vào chung kết nội dung được tổ chức trong ngày 29-7.

Tin cùng chuyên mục