Lịch thi đấu 2022-2023: Khởi đầu quá khó cho Ten Hag

Lịch thi đấu mùa giải Premier League 2022-2023 vừa được công bố, vốn chứng kiến 2 đội bóng hàng đầu Man.City và Liverpool nhập cuộc khá dễ dàng, trong khi kỷ nguyên của tân HLV Erik ten Hag tại Man.United phải khởi đầu bằng một hành trình đầy thách thức và khó khăn.

Mùa giải Premier League 2022-2023 chính thức sôi động sau lịch trình được công bố.
Mùa giải Premier League 2022-2023 chính thức sôi động sau lịch trình được công bố.

Man.City đã giành được danh hiệu mùa giải 2021-2022 một cách phi thường trong ngày cuối cùng, họ thua trước 0-2 nhưng cuối cùng thắng chung cuộc Aston Villa 3-2 và vượt qua Liverpool với chỉ một điểm nhiều hơn trong một cuộc đua đầy gay cấn. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola mùa này đang hướng đến trở thành đội Premier League đầu tiên giành được danh hiệu vô địch 3 mùa liên tiếp kể từ sau Man.United vào năm 2009, và chiến dịch của họ bắt đầu tại sân London của West Ham, trước khi tiếp đón đội bóng vừa thăng hạng Bournemouth. Cơ hội để Man.City thống trị ngôi đầu cho đến sau tháng đầu tiên của mùa giải là rất lớn khi chỉ làm khách tại Newcastle và 2 trận sân nhà liên tiếp trước Crystal Palace và tân binh Nottingham Forest.

Cuộc gặp đầu tiên giữa 2 đội hàng đầu của mùa giải trước diễn ra vào ngày 15-10, khi đoàn quân của HLV Guardiola viếng thăm Anfield, trong khi lịch thi đấu trận lượt về là vào ngày 1-4-2023. Nhưng trước khi đối mặt thách thức lớn đó, Liverpool của HLV Jurgen Klopp có khởi đầu chiến dịch mới khá nhẹ, bắt đầu bằng chuyến làm khách đến sân Craven Cottage của tân binh Fulham, sau đó tiếp đón Crystal Palace, làm khách ở Man.United và trở về chơi 2 trận sân nhà trước Bournemouth và Newcastle cho đến cuối tháng 8.

Man.United đã trải qua một mùa giải 2021-2022 ác mộng, khi kết thúc với số điểm thấp nhất trong kỷ nguyên Premier League. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bị sa thải giữa chừng, Ralf Rangnick tạm thời tiếp quản và đã rời CLB vào mùa hè này. Nhà cầm quân mới của họ ở mùa giải này là Ten Hag, người được kỳ vọng cố ngăn chặn sự sa sút ở Old Trafford, nhưng ông ngay lập tức đối mặt một khởi đầu khó khăn. Sáu trận đấu đầu tiên của Man.United trong chiến dịch mới ngoài trận đón tiếp Liverpool ở lượt đấu thứ 3, còn bao gồm các chuyến làm khách đến Leicester và chào đón Arsenal vào đầu tháng 9. Trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải diễn ra ở vòng 9 vào ngày 1-10 tại Etihad, với lượt về ở Old Trafford được ấn định vào ngày 14-1.

Lịch thi đấu 2022-2023: Khởi đầu quá khó cho Ten Hag ảnh 1 HLV Erik ten Hag khởi đầu tại Man.United bằng một hành trình đầy thách thức có Liverpool và Arsenal.

Mùa giải 2022-2023 sẽ bắt đầu với trận Crystal Palace - Arsenal vào thứ sáu ngày 5-8, và sau đó là loạt 7 trận đấu vào thứ bảy, bao gồm trận cầu tâm điểm khi Frank Lampard và Everton chào đón CLB cũ Chelsea. Trong khi Tottenham của HLV Antonio Conte mở màn bằng trận đấu trên sân nhà chào đón Southampton.

Premier League đã tròn 30 năm kể từ khi ra đời vào năm 1992, và mùa giải mới có một lịch trình khác với các mùa giải trước, khi có 7 tuần gián đoạn vì kỳ giải World Cup mùa đông đầu tiên trong lịch sử ở Qatar. Theo lịch trình, Premier League sẽ dừng ở vòng 16 vào các ngày 12 và 13-11, và Liên đoàn bóng đá Anh đã gửi yêu cầu chính thức lên Premier League yêu cầu các trận đấu giữa nhóm “Big Six” không được lên lịch vào cuối tuần đó. Khá thuận lợi khi không có trận đấu dạng này ở vòng 16, với Man.City tiếp Brentford, Liverpool tiếp Southampton, Chelsea tiếp Newcastle, Tottenham tiếp Leeds, Arsenal tiếp Wolves và Man.United đối đầu với Fulham tại Craven Cottage.

Tin cùng chuyên mục